2021 BMW G310R/G310GS ร่างโปรโตไทป์ โผล่เป็นคลิปโต้งๆขณะทดสอบที่อินเดีย

0

หากเพื่อนๆติดตามข่าวคราวของ BMW G310R/G310GS กันอยู่ในช่วงขวบปีที่ผ่านมา ก็คงจะพอทราบกันบ้างว่าในช่วงเวลานี้รถมอเตอร์ไซค์ทั้ง 2 รุ่น กำลังใกล้เวลาแล้วที่จะถูกปรับโฉมใหม่เนื่องจากมีคนพบเห็นร่างโปรโตไทป์ของมันวิ่งอยู่บนถนนสาธารณะอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งหลักฐานใหม่ที่เราพึ่งได้รับมาเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้นั้น ก็เผยให้เห็นหน้าตาตัวรถชัดๆแบบเป็นคลิปวิดีโอเลยทีเดียว


สำหรับคลิปแอบถ่าย หรือจริงๆคือไม่ได้แอบถ่ายเพราะไปยืนถ่ายตัวรถ 2020 BMW G310R/G310GS คันนี้นั้น เป็นคลิปที่ถูกบันทึกเอาไว้ขณะที่นักบิดทดสอบกำลังจอดพักรถอยู่บนถนนหลวงของประเทศอินเดียเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ซึ่งในคลิปนี้จะเผยให้เห็นรายละเอียดตัวรถค่อนข้างชัดเจนว่าตัวรถโฉมใหม่นั้นจะมีความเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมอย่างไรบ้าง


โดยหากกล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงในเบื้องต้น หลักๆแล้วทั้ง G310R และ G310GS โฉม MY2021 ก็จะมีการปรับเปลี่ยนจากโฉมปัจจุบันในเรื่องของลักษณะโคมไฟหน้า ที่เปลี่ยนไปใชโคมด้านในแบบหลอด LED 2 ชั้น และมีการปรับดีไซน์กรอบโคมใหม่ให้ดูมีมิติ ดุดันมากยิ่งขึ้น ขณะที่ชิ้นแฟริ่งข้าง กับครอบถังน้ำมันเอง ก็จะมีการปรับดีไซน์ใหม่ด้วยเช่นกันเพื่อให้ตัวรถดูมีความทันสมัยมากขึ้นบนเส้นสายที่ยังคล้ายเดิมอยู่

BMW-G310GS-TH-Launch_08
นอกนั้นในฝั่งของชุดแฟริ่งช่วงท้ายรถแทบไม่มีความแตกต่างใดๆเลยทั้งสิ้น แม้แต่ชุดไฟท้าย หรือลากยาวไปจนถึงชุดระบบกันสะเทือนหน้า-หลัง, ชุดล้อ, ชุดเฟรม ต่างก็เหมือนเดิมกับ G310R/G310GS โฉมปัจจุบันทั้งหมด แม้แต่เครื่องยนต์เองก็ยังคงเป็นบล็อคสูบเดียว 313cc DOHC ระบายความร้อนด้วยน้ำเช่นเดิท แต่จะต้องมีการอัพเดทระบบภายในใหม่เพื่อให้มันปล่อยไอเสียได้ไสสะอาดมากขึ้น สามารถผ่านมาตรฐานมลพิษระดับ Euro5 แน่นอน ซึ่งมันจะส่งผลถึงตัวเลขพละกำลังสูงสุดมากน้อยแค่ไหนนั้นเรายังต้องติดตามกันต่อไปครับ

ขอบคุณข้อมูลแนะนำจาก : Aukkrawin Ladsalung

อ่านข่าว BMW เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!