2021 Ducati Panigale V4 SP เผยโฉมสเปคซิ่ง วิ่งสนามแข่งยิ่งกว่า V4 R

0

2021 Ducati Panigale V4 SP เผยโฉมออกมาเรียบร้อยแล้วในตอนนี้ โดยมาพร้อมกับจุดเด่นคือออพชันที่จัดเต็มกว่าทั้ง Panigale V4 S และ Panigale V4 R เป็นรองแค่เพียงเอกโซติดไบค์อย่าง Superleggera V4 เท่านั้น

2021-ducati-panigale-v4-sp-02
สำหรับข้อมูลในเบื้องต้น Panigale V4 SP ก็จะเปรียบเสมือนกับ Panigale V4 S ที่ถูกอัพเกรดให้มีออพชันจัดเต็ม ทั้งในเรื่องของความพิเศษ และสมรรถนะที่รองรับการใช้งานในสนามขึ้นไปอีกขั้น ไล่ตั้งแต่ชุดสีรอบคันสีดำด้าน ตัดโทนด้วยเส้นสติ๊กเกอร์สีแดง พร้อมถังน้ำมันโชว์เนื้ออลูมิเนียม แบบตัวแข่ง Winter Test ในศึก WSBK, เบาะนั่งหุ้มหนังอัลคันทาร่า, แผงคอ CNC พร้อมสลักลำดับการผลิต, พักเท้าอลูมิเนียม CNC, และ ปลอกแฮนด์สนาม เป็นต้น

2021-ducati-panigale-v4-sp-08
ไม่เพียงเท่านั้น V4 SP ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ยกจาก Superleggera V4 มาใส่เข้าไป เช่นชุดล้อคาร์บอน 5 ก้านคู่ ที่เบากว่าล้ออลูมิเนียมฟอร์จ วงละราวๆ 1.4 กิโลกรัม, คาลิปเปอร์เบรก Brembo Stylema R ทำงานร่วมปั๊มบน Brembo MCS และมีรีโมทปรับระดับก้านเบรกมาให้, ชุดคลัทช์แห้ง STM EVO-SBK พร้อมการ์ดครอบคาร์บอน, และโซ่เบอร์ 520 แบบใหม่ที่เบากว่าเดิม 400 กรัม

2021-ducati-panigale-v4-sp-07
ฝั่งระบบช่วยเหลือผู้ขี่เองก็ยังจัดเต็มอีกมากมาย ทั้ง Bosch EVO Cornering ABS ,Ducati Traction Control EVO 3 (DTC EVO 3) ,Ducati Slide Control (DSC) ,Ducati Wheelie Control EVO (DWC EVO) ,Ducati Power Launch (DPL) ,Ducati Quick Shift up / down EVO 2 (DQS EVO 2) ,Engine Brake Control EVO (EBC EVO) ,Ducati Electronic Suspension EVO (DES EVO) เสริมด้วยแพคเกจแถมอย่าง Ducati Data Analyzer + ที่หมายถึงระบบประมวลการทำงานต่างๆของตัวรถทำงานร่วมกับระบบ GPS เพื่อให้ผู้ขี่ใช้วิเคราะห์ลักษณะการขี่ของตนเองแบบโค้งต่อโค้ง ซึ่งจำเป็นอย่างมากในสนามแข่ง

2021-ducati-panigale-v4-sp-04
ด้านชิ้นส่วนหลักอื่นๆของ Ducati Panigale V4 SP ก็จะยังคงเหมือนเดิมกับ V4 S ทั้งเครื่องยนต์ V4 ความจุ 1,103cc กำลังสูงสุด 214 แรงม้า ที่ถูกปรับจูนให้ผ่านมาตรฐานไอเสียระดับ Euro5 เรียบร้อย, ชุดระบบกันสะเทือน Ohlins (NIX-30 ด้านหน้า / TTX36 ด้านหลัง) พร้อมระบบปรับพรีโหลดและแดมปิ้งด้วยไฟฟ้า Öhlins Smart EC 2.0 แบบ Semi-Active, ชุดหน้าจอมาตรวัด TFT ขนาด 5 นิ้ว

2021-ducati-panigale-v4-sp-03
อย่างไรก็ดี แม้ทางค่ายจะบอกว่า 2021 Ducati Panigale V4 SP คันนี้ สามารถทำความเร็วต่อรอบในสนามได้ไวกว่า Panigale V4 R แต่ด้วยความจุเครื่องยนต์ที่เกินขีดจำกัดจึงทำให้สุดท้ายมันก็ยังไม่สามารถถูกนำไปแข่งในเวทีที่ FIM รองรับอยู่ดี ขณะที่ราคาก็ยังไม่มีการประกาศตัวเลขออกมาเช่นกัน แต่ก็คาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงไม่เกินเดือนหน้า

รีวิว 2020 Ducati Panigale V4Sอ่าน รีวิว 2020 Ducati Panigale V4 ได้ที่นี่

อ่านข่าวสาร Ducati เพิ่มเติมที่ได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!