โผล่หลักฐาน All-New Yamaha Exciter เตรียมเปลี่ยนใช้เครื่องฯพ่วง VVA แบบ YZF-R15

0

แม้ว่าอันที่จริง Yamaha Exciter 150 จะพึ่งมีการปรับโฉมแบบ Minor-Change ไปเมื่อต้นปี 2019 แต่จู่ๆตอนีน้กลับมีข้อมูลสำคัญที่ระบุว่ามันอาจจะได้ฤกษ์ปรับโฉมในเร็วๆนี้เสียแล้ว

2021-yamaha-exciter155-dashboard-leak-iwb-03
โดยหลักฐานที่ว่านั้นก็คือภาพหลุดชุดหน้าของรถมอเตอร์ไซค์ปริศนา ที่จากภาพเพื่อนๆจะเห็นได้ว่าหน้าจอ LCD-Black Light นี้ มีการแสดงผลที่ค่อนข้างครบครัน ทั้งวัดรอบเครื่องยนต์, ระดับน้ำมัน, ระดับเกียร์, และระยะทาง ซึ่งเป็นการแสดงผลพื้นฐานแบบเดียวกับที่ Exciter 150 รุ่นปัจจุบันมีอยู่ เพียงแค่จะต่างกันในเรื่องของการจัดวางลักษณะอินเตอร์เฟซเท่านั้น

2019-2020-yamaha-yzf-r15-th-06
นอกจากนี้ทางสื่อต้นทางยังระบุอีกว่า หน้าจอมาตรวัดที่เพื่อนๆเห็นอยู่ในขณะนี้ มีการซ่อนแถบแสดงสถานะการทำงานของระบบ VVA ด้วย บริเวณเหนือตัวเลขความเร็ว ซึ่งนั่นหมายความว่าเครื่องยนต์ของ Exciter 150 รุ่นใหม่ที่เป็นเจ้าของหน้าจอนี้ จะต้องมาพร้อมกับเครื่องยนต์ที่มีระบบวาล์วแปรผันมาให้แล้วเรียบร้อย โดยคาดว่าอาจจะเป็นบล็อคเดียวกับที่ใช้อยู่ใน YZF-R15 ในปัจจุบันเลยก็ได้

all-new-yamaha-exciter-155-cg-motosaigon-03
ด้านช่วงเวลาเปิดตัวของ All-New Yamaha Exciter 155 นั้น ก็คาดว่าจะประเดิมเป็นที่แรกในประเทศเวียดนามก่อนช่วงปลายปีนี้ เนื่องจากทาง Yamaha Vietnam ต้องรีบเปิดตัวมันเพื่อสู้กับ Honda Winner X 150 ที่พึ่งถูกปรับโฉมใหม่เมื่อปลายปีก่อนนั่นเอง ส่วนในบ้านเราจะได้รับการปรับโฉมเเมื่อไหร่นั้น ยังต้องมารอติดตามข้อมูลกันต่อไป เพราะโมเดลปัจจุบันพึ่งขายไปได้แค่เพียง 1 ปีนิดๆเท่านั้นเอง อย่างที่เราได้ระบุไว้ข้างต้น

ขอบคุณภาพจาก Iwanbanaran

อ่านข่าว Yamaha เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!