2021 Harley-Davidson Bronx เตรียมขายจริงในยุโรปอย่างเร็วเดือนกันยาฯ ส่วนไทยรออย่างช้าปลายปี

0

ห่างหายไปนาน สำหรับข่าวคราวของ Harley-Davidson Bronx ว่าที่เนคเก็ทไบค์คันใหม่จากค่ายอเมริกาที่ถูกเผยโฉมครั้งแรกเมื่อปลายปี 2019 ที่งาน EICMA Show เมืองอิตาลี ซึ่งน่าเสียดายที่ตอนนั้นทางค่ายเลือกเปิดตัวมันแค่ในฐานะรถโฉม Pre-Production เท่านั้น พร้อมระบุข้อมูลไว้เพียงแค่ว่าพวกเขาจะเปิดตัวมันภายในปีนี้ แต่จะเป็นช่วงไหนกันล่ะ ?

2020-harley-davidson-bronx975-proto-eicma2019-01
ก่อนอื่นในส่วนของข้อมูลตัวรถ สิ่งแรกที่เราเห็นได้ก่อนเลยเมื่อมองไปที่เจ้า Bronx 975 ก็คือดีไซน์ที่มีความเป็นเนคเก็ทไบค์แท้ๆ ไม่ใช่รถครุยเซอร์ที่ถูกดัดแปลงมาเหมือนตระกูล “Street” ดังนั้นเราจึงเห็นได้ว่าไม่ใช่แค่บอดี้พาร์ทภายนอกเท่านั้นที่ดูมีความโฉบเฉี่ยว แต่ชิ้นส่วนอื่นๆที่ Harley-Davidson เลือกใช้กับมันก็ดูจะถูกออกแบบมาเพื่อมันตั้งแต่แรกไม่ได้เกี่ยวข้องกับพี่ๆในค่ายเดียวกันรุ่นไหนเลยด้วย ทั้งชุดเฟรม, ระบบกันสะเทือนหน้า/หลัง, ระบบเบรก และอื่นๆอีกยิบย่อย

2020-harley-davidson-bronx975-proto-eicma2019-05
นอกจากนี้ แม้เครื่องยนต์ของมันก็จะเป็นแบบ V-Twin และส่งกำลังไปยังล้อหลังด้วยระบบสายพานขับ ซึ่งคงขาดไม่ได้สำหรับรถมอเตอร์ไซค์จาก Harley-Davidson แต่มันก็เป็นแบบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ ที่มีแพลทฟอร์มเดียวกันกับ Pan America แต่ถูกลดขนาดความจุลงตามเลขรุ่นคือ 975cc และสามารถทำแรงม้าสูงสุดได้ที่ 115 PS กับแรงบิดสูงสุดอีก 95 นิวตันเมตร ซึ่งนี่คือข้อมูลทั้งหมดที่เรามีก่อนหน้านี้

2020-harley-davidson-streetfighter975-03
ส่วนข้อมูลล่าสุดที่เราได้รับมา ก็คือการที่สื่ออเมริกาเจ้าหนึ่ง ได้ระบุไว้ว่า ช่วงเวลาที่ 2021 Bronx จะเปิดตัว ก็คือจะเกิดขึ้นอย่างเร็วที่สุดในช่วงเดือนกันยายน ถ้าไม่เช่นนั้นย่างช้าสุด ก็คือไม่ควรเกินเดือนพฤศจิกายน หรือถ้าจะเจาะลึกลงไปอีกก็คือไม่เกินช่วงจัดงาน EICMA Show 2020 ซึ่งเท่ากับว่าไม่เกิน 1 ปี พอดีหลังเปิดตัวโฉม Pre-Production ครั้งแรกในปี 2019 (แต่เอาจริงๆโฉม Prototype ของมันเปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2018 นู่นแล้ว)

2020-harley-davidson-bronx975-proto-eicma2019-02
และถ้าหากทุกอย่างเป็นไปตามที่สื่ออเมริกาคาดการณ์ไว้จริง เจ้า 2021 Harley-Davidson Bronx คันนี้ ก็จะต้องมาเปิดตัวในบ้านเราที่งาน Motor Expo 2020 แน่นอนเนื่องจาก Harley-Davidson Thailand ไม่ค่อยกั๊กการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ในบ้านเรา เรียกได้ว่าเปิดตัวแทบจะทันทีหลังจากโมเดลนั้นๆถูกเปิดตัวในอเมริกาหรือยุโรป ส่วนราคาจะอยู่ที่เท่าไหร่นั้น เราก็คงต้องมารออัพเดทกันข้อมูลอีกทีครับว่า มันจะเป็นโมเดลที่ถูกผลิตในโรงงานที่ประเทศไทยเหมือนกับโมเดลส่วนใหญ่ที่ค่ายวางจำหน่ายในตอนนี้หรือไม่ ?

ขอบคุณข้อมูลจาก Rideapart

อ่านข่าว Harley-davidson เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!