วิเคราะห์ 2021 Honda อีก 3 รุ่น หลัง A.P.Honda เตรียมเปิดตัวอย่างน้อย 5 โมเดลปีนี้

0

เป็นปกติทุกๆต้นปีอยู่แล้วที่ทางผู้บริหารของ A.P. Honda จะมีการจัดงานสรุปผลประกอบการธุรกิจของพวกเขาในปีก่อน รวมถึงมีการเปิดเผยนโยบายการทำตลาดในปีปัจจุบันด้วย และในคราวนี้นั้นทางผู้ก็ระบุว่าตนมีแผนจะเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์โมเดลใหม่ อย่างน้อย 5 รุ่นด้วยกันสำหรับปีนี้

Honda-PCX160 (1)
โดยสำหรับ 2 โมเดลแรกสุดนั้น เราคงไม่ต้องเดาอะไรนัก เพราะมันคือ All-New Honda Wave 110i และ All-New Honda PCX160 รุ่นใหม่ ที่พึ่งเปิดตัวไปเมื่อวันก่อน ดังนั้นนั่นจึงหมายความว่ายังเหลืออีก 3 รุ่นที่เราต้องมาลุ้นกันต่อว่าจะเป็นรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใดกันแน่ ซึ่งในวันนี้เราก็จะขอพาเพื่อนๆมาวิเคราะห์กันสักหน่อยจะดีกว่าครับ

2019-Honda-Click150i_6
All-New Honda Click 125i/160i สปอร์ตสกู๊ตเตอร์ยอดนิยมของค่ายปีกนก ที่หากย้อนไปตอนที่โฉมปัจจุบันเปิดตัวนั้น เราก็จะเห็นได้ว่ามันเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ไล่เลี่ยจากการเปิดตัว PCX150 รุ่นสุดท้าย (เพราะโฉมล่าสุดกลายเป็น 160 แล้ว) ไปแค่เพียงไม่กี่เดือนเท่านั้น และออพชันต่างๆของมันก็คาดว่าจะได้รับการอัพเกรดใหม่ไม่ต่างจากฝั่ง PCX เท่าไหร่นัก ไม่ว่าจะเป็นการใส่ระบบเบรก ABS ที่ล้อหน้าเข้ามา, เพิ่มดิสก์เบรกด้านหลัง, และอาจมีการติดตั้งระบบ HSTC เพิ่มมาให้ด้วย แต่นั่นก็อาจจะทำให้ราคาของมันเขยิบขึ้นไปอีกพอสมควร

2019-Honda-CB150R-The-Streetster-Cover
All-New Honda CB150R นีโอ-สปอร์ต เนคเก็ทไบค์ ที่เปิดตัวออกมาเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปลายปี 2017 เพื่อทำตลาดในฐานะโมเดลปี 2018 และมีการปรับสีไปเพียงครั้งเดียวเมื่อปีกลางปี 2019 โดยที่ไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆออกมาเลยในปี 2020 ดังนั้นการที่จู่ๆก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นกับมันจึงถือว่าเป็นปริศนาและน่าสนใจอย่างมาก ประกอบกับการที่ในตอนนี้ทางสื่ออินโดนีเซียเองก็กำลังเล่นข่าวว่า CB150R Streetfighter ในประเทศของตนเอง ก็มีแนวโน้มสูงที่จะได้รับการปรับโฉมด้วยเช่นกัน ซึ่งถ้าหากการเปิดตัว CB150R รุ่นใหม่เกิดขึ้นจริงขึ้นมา งานนี้ที่ประเทศไทยเองก็มีลุ้นที่จะได้ปรับโฉมตามด้วยเช่นกัน

2021-honda-cbr150r-aroelmoto-cg-001
All-New Honda CBR150R สปอร์ตไบค์น้องเล็กสุดของค่ายที่แม้จะพึ่งเปิดตัวในไทยได้แค่เพียง 2 ปีนิดๆ แต่ด้วยความที่อันที่จริงตัวรถโฉมนี้ถูกวางจำหน่ายในอินโดนีเซียมาแล้วนานหลายปีกว่านั้นเยอะ จึงทำให้ในช่วงปี 2020 ที่ผ่านมา มันถูกโหมข่าวอย่างหนักไม่แพ้ CB150R เช่นกันว่าจะได้รับการปรับโฉมใหญ่ใส่โช้กหน้าหัวกลับ และเปลือกนอกใหม่แบบ CBR250RR

CBR300R_2015_tricolor
All-New Honda CBR300R สปอร์ตไบค์ยอดนิยมอีกรุ่นที่ไม่ได้รับการปรับโฉมใดๆมานานนับ 7 ปีเป็นอย่างน้อย และอันที่จริง มันก็คือหนึ่งในรถมอเตอร์ไซค์ที่ถูกขึ้นรูปว่าจะถูกเปิดตัวโฉมใหม่ตั้งแต่ปี 2020 เช่นกัน เพียงแต่ดูเหมือนว่าด้วยสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่ไม่เอื้ออำนวยเพราะพิษ COVID-19 จึงอาจทำให้ทาง A.P. Honda ต้องเลื่อนกำหนดการเปิดตัวมันออกไปเพื่อรอช่วงเวลาที่เหมาะสม และเราก็หวังว่ามันจะเป็นภายในช่วงปี 2021 นี้ (ถ้าหากการสถานการณ์เชื้อ COVID-19 ไม่ระบาดหนักไปมากกว่าที่เป็นอยู่ตอนนี้)

แน่นอนว่า จากการที่ทาง A.P. Honda ใช้คำว่า เปิดตัว 5 โมเดล “เป็นอย่างน้อย” จึงทำให้เรายังมีโอกาสที่จะได้เห็นรถมอเตอร์ไซค์โมเดลใหม่ๆจากทางค่ายเพิ่มอีก เพียงแต่มันจะมีโมเดลใดอีกบ้าง เราก็ยังต้องรอการอัพเดทกันต่อไปอีกเรื่อยๆหลังจากนี้ครับ

อ่านข่าว Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!