หลุดหลักฐาน 2021 Honda CRF450R เตรียมปรับโฉมใหญ่ใหม่หมดจรดแทบทั้งคัน

0

ขณะที่บ้านเรากำลังรอคอยการเปิดตัวของ Honda CRF250R / CRF250 Rally ที่ถูกระบุว่าเป็นนัยๆว่าอาจจะได้รับการปรับโฉมใหม่ที่ไม่ใช่แค่เฉดสีภายนอก ล่าสุดเรามีข้อมูลของพี่ใหญ่อย่าง 2021 Honda CRF450R มาให้เพื่อนๆได้อัพเดทกันว่า มันเองก็จะได้รับการปรับปรุงแบบชุดใหญ่ใหม่หมดจดทั้งคันเช่นกัน

2021-honda-crf450r-patent-01
เกี่ยวกับเรื่องนี้ เป็นข้อมูลที่อิงจากภาพสิทธิบัตรของ CRF450R รุ่นใหม่ที่หลุดออกมาเมื่อไม่กี่วันก่อน ซึ่งในเบื้องต้นดูเหมือนว่ามันจะได้รับการปรับโฉมแบบ All-New แทบทั้งคันจริงๆ เนื่องจากชุดเฟรมอลูมิเนียมของรถในภาพสิทธิบัตรมีดีไซน์ที่ต่างออกไปจากโฉมปัจจุบันอย่างเห็นได้ชัดโดยเฉพาะในเรื่องของรอยเชื่อมที่ปรากฏอยู่บนตัวเฟรม กับจุดยึดซับเฟรมหลังที่ต่างออกไป, ขณะที่ชุดแฟริ่งหากมองโดยผิวเผินอาจจะคล้ายเดิม แต่ถ้าสังเกตดีๆก็จะพบว่ามันมีขนาดที่เล็กและเพรียวกว่าเดิมมาก ยิ่งกับเบาะนั่งก็จะเห็นได้ชัดเจนเลยว่าความหนาของอานเบาะลดลงกว่าโฉมปี 2020 อีกพอสมควร

2021-honda-crf450r-patent-05
ด้านเครื่องยนต์นั้นดูเหมือนจะยังคงเป็นพื้นฐานเดียวกันกับลูกปัจจุบัน นั่นก็คือแบบสูบเดียว Unicam ระบายความร้อนด้วยน้ำ ความจุ 449cc ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์ 5 สปีดเช่นเดิม แต่จากภาพจะเห็นได้ว่ามันต้องได้รับการปรับจูนใหม่แน่นอนเน่องจากดีไซน์ของคอท่อมีความแตกต่างไปจาก 2020 CRF450R อย่างเห็นได้ชัด แม้แต่ปลายท่อไอเสียเองก็ใหญ่กว่าเดิมด้วยเช่นกันทั้งๆทีี่มันเป็นรถแข่งไม่จำเป็นต้องมาพะวงเรื่องไอเสียเลยสักนิด

2021-honda-crf450r-patent-06
ส่วนระบบกันสะเทือนของเจ้า Honda CRF450R รุ่นใหม่ ก็คาดว่าจะยังคงเป็นแบบเดิม แต่มีการปรับเปลี่ยนและเซ็ทสปริงกับวาล์วด้านในใหม่เล็กน้อยเท่านั้น แม้แต่ระบบเบรกเองก็เช่นกันเนื่องจากเดิมๆที่ให้มาในโฉมปัจจุบันก็ตอบโจทย์การแข่งขันได้ดีอยู่แล้ว เว้นอยู่เพียงอยู่จุดเดียวคือสวิงอาร์มหลังที่มีการปรับรูปทรงเล็กน้อย

2021-honda-crf450r-patent-04
และสำหรับกำหนดการเปิดตัวของ 2021 Honda CRF450R ก็คาดว่าจะเกิดขึ้นอย่างเร็วที่สุดในช่วงปลายปีนี้ และอย่างช้าที่สุดก็ไม่เกินกลางปีหน้า แต่ถ้าหากเพื่อนๆคนไหนอยากได้สักคันล่ะก็ งานนี้คงมีแต่จะต้องติดต่อกับร้านนอกที่รับนำเข้าเท่านั้น เพราะทาง Honda ไม่มีแผนที่จะวางจำหน่ายตัวแข่งรุ่นนี้ในบ้านเราอย่างเป็นทางการนั่นเอง

อ่านข่าว Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!