คอนเฟิร์ม All-New Honda Forza 750 ยกออพชัน CBR1000RR-R

0

ปล่อยข้อมูลออกมาเพิ่มเติมอีกแล้วสำหรับเรื่องราวของ All-New Honda Forza 750 รุ่นใหม่ ที่ถูกเผยโฉมทีเซอร์แรกเอาไว้ตั้งแต่สัปดาห์ก่อน ซึ่งในทีเซร์ล่าสุดนั้นก็ช่วยทำให้เราได้เห็นรายละเอียดตัวรถเพิ่มขึ้นอีกหลายจุดเลยทีเดียว

2021-honda-forza-750-2nd-teaser-01
โดยสำหรับจุดแรกที่เราจะสามารถยืนยันได้ก่อนเลยก็คือ เรื่องของความจุเครื่องยนต์ ที่แม้ในตอนแรกจะมีหลายฝ่ายคาดการณ์ว่า All-New Forza รุ่นใหม่นั้น จะได้ใช้เครื่องยนต์บล็อค 2 สูบเรียง 800cc แต่สุดท้าย ในทีเซอร์ที่เพื่อนๆได้รับชมกันอยู่นี้ กลับระบุตัวเลขไว้อย่างชัดเจนว่ามันจะยังคงใช้เครื่องยนต์ 745cc 2 สูบเรียง ส่งกกำลังด้วยระบบเกียร์ DCT บล็อคที่พัฒนามาจาก X-ADV 750 เช่นเดิม ไม่ได้ถูกขยายความจุเพิ่มแต่อย่างใด

2021-honda-forza-750-2nd-teaser-03
ไม่เพียงเท่านั้น ในคลิปทีเซอร์เดียวกัน ยังเผยให้เห็นออพชันสุดทันสมัยอีกมายมากที่จะมาพร้อมกับ Forza DCT รุ่นนี้ ทั้งปุ่ม Push Start รูปแบบเดียวกับ CBR1000RR-R รุ่นล่าสุด ซึ่งหมายความว่ามันจะใช้ชุดกุญแจแบบ Keyless, ชุดหน้าจอมาตรวัดแบบ Digital TFT – Full Color, ระบบ Riding Mode, Power Mode, Engine Brake Control, Traction Control, และ D mode (ซึ่งคาดว่าจะเป็นการขับด้วยโหมดเกียร์ออโต้เหมือน รุ่น DCT คันอื่นๆ)

2021-honda-forza-750-2nd-teaser-04
ขณะที่ระบบไฟก็แน่นอนว่าจะต้องเป็นระบบไฟ LED รอบคัน แต่ในส่วนของชุดไฟท้ายนั้น จะเห็นได้ว่ามีความแตกต่างจากรุ่นน้องอย่าง Forza 350 ชัดเจน แม้แต่ไฟหน้าเองก็ยังเป็นแบบโคมคู่ ที่แยกกันอิสระ แต่อย่างน้อยก็ยังมีเส้นสายที่คล้ายกับรุ่นน้องอยู่ดี ซึ่งเรื่องราวจะเป็นอย่างไรอีกบ้างต่อจากนี้ ก็รอติดตามกันต่อไปไก้เลยครับ

อ่านรีวิว Forza 350 ได้ที่นี่

อ่านข่าว Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!