2021 Kawasaki ZX-10R ใหม่ เตรียมเปิดตัว นำทัพยักษ์เขียวอีก 5 รุ่นเปิดตัวเดือนหน้า

0

เป็นเรื่องปกติอยู่แล้วที่เมื่อถึงช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปี แต่ละผู้ผลิตก็มักจะทยอยเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์โมเดลใหม่ๆสำหรับปีถัดๆไปออกมา ซึ่งค่ายล่าสุดที่มีการปล่อยทีเซอร์เมื่ิอไม่กี่วันก่อนหน้านี้ ก็คือ Kawasaki ที่ระบุไว้อย่างชัดเจนว่าพวกเขาจะมีรถมอเตอร์ไซค์ All-New MY2021 กันถึง 6 รุ่นเลยทีเดียว


เกี่ยวกับเรื่องนี้ เป็นการปล่อยทีเซอร์รถมอเตอร์ไซค์ MY2021 ของค่ายเขียวโดย Kawasaki Motors ซึ่งเนื้อหาในคลิปดังกล่าวก็จะเป็นการไล่เรียงจุดประสงค์การใช้งานรถมอเตอร์ไซค์รุ่นต่างๆที่พวกเขาจะเปิดตัวในเร็วๆนี้ ทั้งรุ่นที่รองรับการใช้งานในป่า 1 คัน, รุ่นที่รองรับการใช้งานในสนามแข่งอีก 4 คัน, และรุ่นที่รองรับการใช้งานเชิงแอดเวนเจอร์ทัวร์ริงอีก 1 ตัน

2018-Kawasaki-KLX250_1
โดยสำหรับโมเดลแรกสุด จะเห็นได้ค่อนข้างชัดเจนว่ามันมาพร้อมกับชุดล้อซี่ลวด และถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานเชิงเอนดูโร่แบบจัดเต็ม ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าจะต้องเป็น KLX250 โฉมใหม่ ที่ไม่ได้ปรับโฉมมานาน และแม้ทางค่ายจะมี KLX230 รุ่นใหม่ออกมาแล้ว แต่ลักษณะการทำตลาดของมันก็ยังไม่สามารถแทนที่เอนดูโร่ไบค์ขุมกำลัง 249cc ระบายความร้อนด้วยน้ำรุ่นดังกล่าวอยู่ดี

Kawasaki-D-Tracker-X-Final-Edition_1
แน่นอนว่าในเมื่อมี KLX250 รถมอเตอร์ไซค์ที่จะถูกเปิดตัวตามกันมา ก็คือ D-Tracker 250 ซึ่งก็คือโมตาร์ดไบค์ที่ไม่ได้ปรับโฉมใหญ่มานานนับ 10 ปี เช่นกัน และอันที่จริงก็ดูจะเข้ากันดีกับธีมในทีเซอร์ที่เป็นการใช้งานในสนามแข่งขันเล็กๆ แถมถ้าดูในภาพทีเซอร์ก็จะพบว่ามันเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่มาพร้อมกับล้อซี่ลวดที่รัดด้วยยางออนโรดซึ่งแทบเป็นรุ่นอื่นใดไปไม่ได้นอกจากรหัส “DTK”

2020-kawasaki-zx-10r-01
ส่วนอีก 2 คันที่มีธีมในทีเซอร์เป็นสนามแข่งอีกเช่นกัน ก็คาดว่าจะเป็นตัวรถ Kawasaki ZX-10R และ Kawasaki ZX-10RR ที่ทางค่ายได้เคยเปิดเผยว่าพวกเขากำลังพัฒนาโฉมใหม่ของมันอย่างหนักมาตั้งแต่ปลายปี 2019 ทั้งนี้ก็เพื่อรับมือกับคู่แข่งต่างๆในเวที WSBK ที่เริ่มออกหมัดหนักกันมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งมันจะต้องเป็นรถมอเตอร์ไซค์ตัวเด่นสุดๆของค่ายเขียวในปีหน้าแน่นอน

2018-kawasaki-z1000-eu-01
ด้านรถมอเตอร์ไซค์อีก 1 คันที่มีธีมการเปิดตัวเป็นสนามแข่งเช่นกัน หากมองจากภาพนิ่งทีเซอร์แล้ว จะเห็นได้ว่าแม้ตัวรถรุ่นนี้ จะมีมิติคล้ายกับว่าเป็นรถซุปเปอร์ไบค์ แต่จากการที่มันไม่มีชิ้นแฟริ่งอกล่าง จึงทำให้มันอาจจะเป็น Z1000 รุ่นใหม่ที่สาวก “แรดเหล็ก” หลายคนรอคอยมานาน หรือไม่แน่ว่ามันอาจจะเป็น Kawasaki Ninja H2 รุ่นใหม่ก็ได้ เนื่องจากช่วงบนสุดของตัวรถที่ถูกคลุมผ้าไว้ มีทรวดทรงเหมือนกับเป็นวินชิลด์หน้า ไม่น่าใช่กระจกมองข้าง ซึ่งตรงนี้เราต้องมารอดูกันต่อไป

Versys-300-Laos_Cover
ขณะที่ตัวรถคันสุดท้าย ที่มาพร้อมกับธีมการใช้งานที่เน้นวิ่งบนทางดินแดง ผสานทางดำ หรือว่าง่ายๆคือการใช้งานแบบแอดเวนเจอร์-ทัวร์ริ่งไบค์ และต้องเป็นล้อซี่ลวด จึงทำให้มีความเป็นไปได้ว่ามันอาจเป็น Kawasaki Versys X 300

ทว่าถ้าเช็คดีๆ ก็พบว่าไม่น่าจะใช่ เนื่องจาก 2021 Versys X 300 เพิ่งถูกปรับสีไปก่อนหน้านี้ ดังนั้น ช้อยที่เหลือ จึงมีเพียงคันเดียวและน่าจะเป็น Kawasaki KLR650 แอดเวนเจอร์-ทัวร์ริ่งไบค์ มิดไซส์อีกคันที่ถูกออกแบบมาให้รองรับการใช้งานเชิงบุกตะลุยได้อย่างเต็มที่

อย่างไรก็ดี ด้วยความที่กำหนดการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ทั้ง 6 คัน ของ Kawasaki Motors คือช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน ดังนั้นในอีก 50 กว่าวันนับจากนี้ จึงอาจจะมีข้อมูลอื่นๆเกี่ยวกับตัวรถทั้ง 6 รุ่นถูกเปิดเผยเพิ่มเติมออกมาอีกก็ได้ รอติดตามชมกันได้เลยทาง MotoRival ของเราครับ

อ่านข่าวสาร Kawasaki เพิ่มเติมที่ได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!