โผล่ KTM 390 Duke โฉม 2021 ปรับใหม่แทบยกคันยันชุดเฟรม คาดเปิดตัวปลายปีนี้

0

อย่างที่เพื่อนๆทราบกันว่าในขณะนี้ KTM RC390 กำลังถูกพัฒนาโฉมใหม่อย่างลับๆบริเวณโรงงานที่ประเทศออสเตรียตั้งแต่ช่วงกลางปีก่อน และจากข้อมูลที่เราพึ่งได้รับมาเมื่อคืนที่ผ่านมา ในตอนนี้ฝาแฝดของมันอย่าง 390 Duke เองก็กำลังถูกทดสอบโฉมโปรโตไทป์สำหรับการเปิดตัวในฐานะโมเดล 2021 ที่ยุโรปด้วยเช่นกัน

รีวิว 2018 KTM Duke 390
โดยหากเทียบความแตกต่างของ 390 Duke โฉมใหม่ รุ่นโปรโตไทป์ที่ถูกจับภาพไว้ได้ กับ 390 โฉมปัจจุบัน เรียกได้ว่านอกจากชุดโช้กหัวกลับคู่หน้า, ชุดล้อหน้า/หลัง, ชุดระบบเบรกหน้า, ไฟหน้า, และหน้าจอแล้ว ทุกอย่างล้วนถูกเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด

2017-KTM-Duke390_22
เพราะแม้ชุดเฟรมของมันจะยังคงเป็นเฟรมถัก แต่ก็เป็นแบบที่ถูกสานโครงขึ้นใหม่ทั้งชิ้น ไม่มีจุดไหนเลยที่หน้าตาเหมือนกัน แม้แต่ชิ้นอลูมิเนียมยึดแท่นเครื่องด้านหน้าเองก็มีหน้าตาเปลี่ยนเป็นตัว V แทนตัว Y, ขณะที่สวิงอาร์มอลูมิเนียมด้านหลังก็เป็นแบบใหม่ที่สานโครงด้านในไม่เหมือนเดิมเช่นกัน

2017-KTM-Duke390_12
นอกจากนี้ในส่วนของเครื่องยนต์ที่ถึงจะยังคงเป็นแบบสูบเดียวขนาดความจุเท่าเดิมคือ 373cc แต่ทางสื่อต้นทางก็ได้ระบุไว้ว่าด้วยลักษณะการเดินท่อไอเสียแบบเดินลงใต้ท้องรถโดยตรง แทนที่จะเป็นแบบเดินอ้อมเสื้อสูบแล้วม้วนกลับเข้าเฟรมด้านหลังเพื่อลอดลงช่องว่างระหว่างสวิงอาร์มเหมือนเดิม นั่นจึงหมายความว่าทางค่ายจะต้องมีการปรับปรุงเครื่องยนต์ใหม่แน่นอน เพียงแต่ยังไม่สามารถระบุตัวเลขกำลังสูงสุดแบบคร่าวๆได้ในตอนนี้ว่าจะเพิ่มขึ้นหรือลดลงแค่ไหนจากโฉมปัจจุบัน

2017-KTM-Duke390_24
ด้านกำหนดการเปิดตัว 2021 KTM 390 Duke ก็แน่นอนว่าจะต้องเกิดขึ้นภายในช่วงสิ้นปีนี้ที่งาน EICMA Show 2020 หลังจากนั้นหากไม่มีอะไรผิดพลาดทาง KTM Thailand ที่จะเปิดตัวในบ้านเราเร็วๆนี้เองก็จะต้องนำมันมาขายในบ้านเราต่อแน่นอน รอชมกันได้เลยครับ

อ่านข่าว KTM เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!