หลุดชัดๆทุกมุม All-New KTM RC200 จ่อปรับโฉมใหญ่ตาม RC390

0

ขณะที่ All-New KTM RC390 ยังคงถูกพัฒนาและทดสอบอย่างต่อเนื่องในทวีปยุโรป ในช่วงเวลาเดียวกันนี้เองกลับมีรายงานออกมาเพิ่มเติมอีกว่าน้องรองของมันอย่าง RC200 เอง ก็กำลังได้รับการปรับโฉมใหม่แบบ All-New ด้วยเช่นกัน


เกี่ยวกับเรื่องนี้ มีหลักฐานเป็นชุดภาพ Spyshot ที่ถ่ายตัวรถ All-New KTM RC200 เอาไว้ได้ ขณะที่มันกำลังถูกขี่ทดสอบบนถนนสาธารณะของประเทศอินเดีย ซึ่งเราจะเห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่าตัวรถรุ่นใหม่ที่ว่านี้มีหน้าตาเหมือนกับรุ่นพี่ของมันอย่างว่าที่ All-New RC390 เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับชิ้นแฟริ่งช่วงครึ่งหน้าที่ดูใหญ่โต และโค้งมนกว่าเดิมอย่างชัดเจน เมื่อเทียบกับ RC390/RC200 รุ่นปัจจุบัน

2020-ktm-rc390-cg-official-leak-01
แต่จุดที่ทำให้เราสามารถแยกได้ว่านี่คือตัวรถรหัส 200 ไม่ใช่ 390 ก็คือการที่มันจะใช้ท่อไอเสียที่เล็กกว่า 390, และยังคงใช้ชุดโคมไฟหน้าแบบหลอดฮาโลเจนเช่นเดิม แม้จะมีแถบไฟ DRL และระบบไฟส่องสว่างอื่นๆก็เป็นแบบหลอด LED แล้วก็ตาม, รวมถึงชุดหน้าจอมาตรวัด แม้จะปรับเปลี่ยนเป็นแบบจอดิจิตอลที่ใหญ่ขึ้น แต่ก็ยังไม่สามารถยืนยันได้อยู่ดีว่ามันจะเป็นแบบ TFT-Full Color หรือไม่ ?

ภาพ CG จากสื่ออินเดีย

ภาพ CG จากสื่ออินเดีย

นอกนั้นในด้านชุดเฟรม หรือชิ้นส่วนโครงสร้างหลักอื่นๆของมันก็ดูเหมือนจะถูกปรับเปลี่ยนด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับชุดจานเบรกหน้าที่มีการปรับขนาดใหญ่ใหญ่ขึ้น ทว่าในฝั่งเครื่องยนต์สูบเดียว 199.5cc ที่สามารถทำแรงม้าได้สูงสุด 25 PS และแรงบิดสูงสุดอีก 19.2 นิวตันเมตร ดูเหมือนจะยังคงเป็นบล็อคเดิมไม่ได้ถูกปรับจูนใหม่ใดๆทั้งสิ้น เพราะเท่านี้มันก็ปล่อยไอเสียออกมาสะอาดมากพอแล้วที่จะผ่านมาตรฐานมลพิษยุคปัจจุบัน

KTM RC200 โฉมปัจจุบัน

KTM RC200 โฉมปัจจุบัน

ส่วนกำหนดการเปิดตัว All-New KTM RC200 ที่ว่านี้ ก็คาดว่าจะเกิดขั้นอย่างเร็วที่สุดภายในช่วงไม่เกินสิ้นปีนี้เลย เพราะโดยปกติแล้วทาง KTM India จะใช้เวลาการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ๆของพวกเขาไม่นานเท่าไหร่นักหลังจากที่ตัวรถรุ่นต้นแบบถูกจับได้บนถนนสาธารณะ แต่หลังจากเปิดตัวในแดนโรตีแล้ว มันจะถูกนำเข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทยด้วยหรือไม่ ? เรายังต้องรออัพเทข้อมูลกันต่อไปในอนาคตอยู่ดีครับ

อ่านข่าว KTM เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!