หลักฐานย้ำชัด 2021 KTM RC390 เผยโฉมแน่ปลายปีนี้

0

2021 KTM RC390 ยังคงเป็นประเด็นให้เกาะติดอกันอยู่เรื่อยๆในช่วงนี้ เพราะอย่างที่เพื่อนๆทราบกันว่าในการปรับโฉมครั้งนี้ ดูเหมือนมันจะเป็นการปรับโฉมในระดับ Major Change หรือ All-New เลยทีเดียว หากอิงตามข้อมูลในหลายๆครั้งที่ผ่านมา และล่าสุดคือแผนเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ๆของ KTM ในปี 2020 ที่เพื่อนๆจะได้เห็นต่อไปนี้

2020-ktm-product-plan-01
ใช่ครับ สำหรับแผนภาพที่เพื่อนๆเห็นอยู่ตอนนี้ คือแผนภาพรถมอเตอร์ไซค์โมเดลใหม่รุ่นต่างๆที่ทาง KTM จะเปิดตัวภายในปี 2020 ซึ่งส่วนใหญ่ที่เป็นภาพตัวรถแบบชัดเจนก็คือรถที่ถูกเผยโฉมอย่างเป็นทางการไปแล้วทั้งสิ้น แต่ยังมีอีก 2 คันที่ถูกเบลอภาพเอาไว้ และหนึ่งในนั้นก็มี All-New KTM RC390 ที่ดูไปดูมาแล้วก็มีความใกล้เคียงกันกับตัวรถโปรโตไทป์ที่เคยถูกจับภาพสปายช็อตเอาไว้ได้หลายครั้งก่อนหน้านี้

2020-ktm-rc390-cg-official-leak-01
ส่วนความเปลี่ยนแปลงที่ยืนยันได้แน่นอนแล้วว่าจะเกิดขึ้นกับ RC390 รุ่นใหม่ ก็จะมีทั้งชุดเฟรมโครงเหล็กถักแบบใหม่ที่เป็นแบบแยกส่วนกันระหว่างเมนเฟรมกับซับเฟรม, ชุดแฟริ่งเปลือกนอกดีไซน์ใหม่ทั้งหมดตั้งแต่หัวจรดท้าย แม้แต่ชุดแผงคอกับชุดล้อเองก็เป็นของใหม่ด้วยเช่นกัน

KTM RC390 โฉมปัจจุบัน

KTM RC390 โฉมปัจจุบัน

ทว่าดูเหมือนมันจะยังคงใช้เครื่องยนต์สูบเดียว ลูกโต ระบายความร้อนด้วยน้ำ ความจุ 373.2cc ที่มาพร้อมกับระบบส่งกำลังแบบชุดเกียร์ 6 สปีดและชุดสลิปเปอร์คลัทช์เช่นเดิม แต่อาจจะมีการเพิมควิกชิฟท์เตอร์เข้ามาด้วยเพื่อเอาไว้รับมือกับเหล่าสปอร์ตเรพลิก้าไบค์สัญชาติญี่ปุ่นทั้งหลายซึ่งต้องมารออัพเดทข้อมูลกันต่อไปจนกว่าจะถึงกำหนดการเปิดตัวจริง ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้แล้วสำหรับ 2021 KTM RC390

อ่านข่าว KTM เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!