โผล่แล้ว 2021 KTM RC390 ปรับหน้าใหม่ ก่อนเจอตัวจริงกันปีหน้า

0

ผ่านไปปีกว่านับตั้งแต่ที่ KTM RC390 โฉมปรับหน้าใหม่ได้ถูกจับภาพ Spyshot เอาไว้ได้แล้วเราก็ไม่เห็นมีใครถ่ายภาพมันเอาไว้ได้อีกเลย จนกระทั่งล่าสุดเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาที่เราได้เห็นภาพตัวรถโฉมโปรโตไทป์ของมันถูกจับเอาไว้ได้อีกครั้ง

2020-ktm-rc390-cg-official-leak-01
แน่นอนว่าสำหรับภาพ Spyshot ของ RC390 ชุดใหม่ที่หลุดออกมานั้น ก็ยังเป็นภาพที่ถูกถ่ายเอาไว้ได้ขณะที่ทีมทดสอบกำลังขี่มันในทวีปยุโรปอีกเช่นเคย แต่ในคราวนี้ มันก็ช่วยทำให้เราเห็นรายละเอียดตัวรถได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น ทั้งชุดเฟรมโครงเหล็กถักแบบใหม่ที่ในคราวนี้ถูกสร้างให้เป็นแบบแยกส่วนกันระหว่างเมนเฟรมกับซับเฟรม และชุดแฟริ่งเปลือกนอกก็ถูกปรับดีไซน์ใหม่ทั้งหมดตั้งแต่หัวจรถท้ายแม้ในภาพรวมเส้นสายของมันจะยังคงดูมีความเป็นเหลี่ยมสันเช่นเดิมก็ตาม แม้แต่ชุดแผงคอกับชุดล้อเองก็เป็นของใหม่ด้วยเช่นกัน

2015-ktm-duke-rc-390-engine
ด้านข้อมูลตัวรถอื่นๆ ก็เห็นได้ชัดเจนว่า RC390 รุ่นใหม่ จะยังคงใช้เครื่องยนต์สูบเดียว ลูกโต ระบายความร้อนด้วยน้ำ ความจุ 373.2cc ที่มาพร้อมกับระบบส่งกำลังแบบชุดเกียร์ 6 สปีดและชุดสลิปเปอร์คลัทช์เช่นเดิม แต่อาจจะมีการเพิมควิกชิฟท์เตอร์เข้ามาด้วยเพื่อเอาไว้รับมือกับเหล่าสปอร์ตเรพลิก้าไบค์สัญชาติญี่ปุ่นทั้งหลาย

ktn-rc390-sketch-minimal-01
อย่างไรก็ดี ด้วยความที่เครื่องยนต์ 2021 KTM RC390 จะต้องได้รับการปรับจูนไส้ในใหม่เพื่อให้มันสามารถปล่อยมลพิษได้อย่างสะอาดหมดจดมากขึ้น แต่นั่นจะทำให้พละกำลังสูงสุดของมันลดลงหรือไม่ เรายังจะต้องรออัพเดทข้อมูลกันต่อไปจนกว่าจะถึงช่วงใกล้วันเปิดตัวจริงนู่นเลย ซึ่งอันที่จริงก็คาดว่าจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้แล้ว หากแผนการเปิดตัวของพวกเขาไม่เลื่อนไปเพราะพิษ COVID-19 ไปเสียก่อน

อ่านข่าว KTM เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!