ค่ายไร่ส้ม เปิดตัวเรซคาร์ สนนราคา แค่ 8 ล้านกลาง 2021 KTM X-Bow GTX

0

2021 KTM X-Bow GTX ถือเป็นรถยนต์แนวสปอร์ตเรซคาร์รุ่นล่าสุด จากตระกูล X-Bow (Cross Bow) ที่ทาง KTM สร้างขึ้นมา เพื่อตีตลาดแยกกับรถมอเตอร์ไซค์อันเป็นผลิตภัณฑ์หลักของตน นั่นคือเน้นการตีตลาดทีมแข่งในระดับ GT เป็นหลักซึ่งล่าสุดเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา พวกเขาก็ได้เปิดเผยภาพและรายละเอียดคร่าวๆของรุ่นย่อยใหม่ที่ดูจัดเต็มมากกว่าเดิมของมันออกมาเป็นที่เรียบร้อย

2021-ktm-x-bow-gtx-studio-04
สำหรับข้อมูลในเบื้องต้น ทาง KTM ได้ระบุว่า 2021 X-Bow GTX จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 5 สูบเรียง 2.5 ลิตร (2,500cc) จากค่าย Audi ที่ถูกปรับจูนไส้ในใหม่ และควบคุมด้วยกล่อง ECU จาก Motec จนสามารถทำแรงม้าสูงสุดได้ราวๆ 530 PS กับแรงบิดสูงสุดอีก 650 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์จากแบรนด์ดังสายเซอร์กิต Holinger แบบซีเควนเชียล 6 สปีด ระบบไฟฟ้า ควบคุมการขึ้น/ลงด้วยแพดเดิลชิฟท์หลังพวงมาลัย ที่สามารถรับแรงบิดสูงสุดได้ถึง 750 นิวตันเมตร

2021-ktm-x-bow-gtx-studio-03
ขณะที่น้ำหนักตัวรถก็เบาเพียง 1,000 กิโลกรัม หรือ 1 ตันพอดิบพอดี ซึ่งต้องขอบคุณชุดเฟรมช่วงด้านหน้าตัวรถกับห้องโดยสารแบบคาร์บอนโมโนค็อกน้ำหนักเพียงแค่ราวๆ 80 กิโลกรัมเท่านั้น ส่วนชุดเฟรมด้านหลังที่เอาไว้เป็นโครงยึดชิ้นส่วนต่างๆด้านหลังของตัวรถจะเป็นโครงท่อเหล็กถักอย่างดี ซึ่งการออกแบบเช่นนี้จึงทำให้ตัวรถมีน้ำหนักรวมทั้งคันเพียง 1,048 กิโลกรัม

2021-ktm-x-bow-gtx-studio-05
เท่ากับว่า 1 แรงม้าที่ปั่นได้จากเครื่องยนต์ ต้องแบกน้ำหนักรถแค่ 1.98 กิโลกรัมเท่านั้น แต่เพื่อให้มันมีความแข็งแรงมากขึ้น ทางวิศวกรรมจึงเสริมแกร่งโครงสร้างในห้องโดยสารด้วยชุดโรลเคจ (กรงเหล็กกันกระแทก) มาตรฐาน FIA และแน่นอนว่าเบานั่งก็เป็นแบบ Full-Bucket Seat หลังคาร์บอน จาก Recaro, สายเข็มขัดนิรภัย Schroth,

2021-ktm-x-bow-gtx-studio-02
ส่วนดีไซน์ภายนอกก็แน่นอนว่าจะต้องออกแบบโดยสำนักคู่บุญ KISKA เจ้าเดิม ซึ่งนอกจากมันจะมาพร้อมกับเส้นสายใหม่ที่เฉียบคมและทันสมัยกว่า X-Bow รุ่นก่อนๆแล้ว หลังคาของมันยังเป็นแบบ “Jetfighter Canopy” หรือแบบกระจกห้องโดยสารของเครื่องบินรบ ซึ่งช่วยให้นักแข่งสามารถเข้าออกรถได้ง่ายขึ้น แต่ในขณะเดียวกันก็ยังคงความแข็งแรงตามมาตรฐาน FIA ขณะที่มิติตัวรถต่างๆก็คือ 4,700 มิลลิเมตร ในด้านยาว, 2,040 มิลลิเมตรในด้านกว้่าง และ 2,850 มิลลิเมตร สำหรับระยะห่างของฐานล้อด้านหน้า กับฐานล้อด้านหลัง

2021-ktm-x-bow-gtx-studio-06
ด้านจุดเด่นอื่นๆของ X-BOW GTX ที่น่าสนใจก็มีทั้ง ชุดพวงมาลัยไฟฟ้าที่มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลตรงกลางและปุ่มปรับเซ็ทค่าต่างๆของรถในตัว, ชุดกล้องส่องหลังทำหน้าที่แทนกระจกมองหลัง, กระจกนิรภัยด้านหน้าทำจากวัสดุ Makrolon, ชุดกลไกระบบ Air-Jack, ระบบกันสะเทือนสเปคสนามจาก Sach, ระบบเบรกที่ออกแบบมาอย่างดีเพื่อรองรับการแข่งขันประเภทเอนดูรานซ์ (คู่หน้าจานเบรกขนาด 378 มิลลิเมตร ทำงานร่วมกับปั๊ม 6 พอร์ท / คู่หลังจานเบรกขนาด 355 มิลลิเมตร ทำงานร่วมกับปั๊มเบรก 4 พอร์ท, และถังน้ำมันความจุ 120 ลิตร เป็นต้น

2020 KTM X-Bow GTX
ด้านราตาสำหรับวางจำหน่ายในทวีปยุโรป ของ 2021 KTM X-Bow GTX ก็จะสนนตัวเลขอยู่ที่ 230,000 ยูโร หรือราวๆ 8.5 ล้านบาท ซึ่งอาจจะดูสูงเอาเรื่อง แต่เพื่อนๆต้องไม่ลืมว่านี่คือตัวแข่งพันธ์แท้ที่เกิดมาเพื่อการแข่งขันอย่างแท้จริง

อ่านข่าว KTM อื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!