ไหนใครบอก ? All-New Yamaha Exciter เครื่อง 155 VVA ชมภาพหลุด หน้าใหม่แบบ Nmax ยกท้าย R15

0

ผ่านไปเพียงราวๆ 2 สัปดาห์เท่านั้น หลังจากที่เราได้นำเสนอข้อมูลของ Yamaha Exciter 150 รุ่นใหม่ไปว่ามันจะมาพร้อมกับชุดมาตรวัดที่ถูกปรับอินเตอร์เฟซใหม่ เพื่อให้มีการแสดงผลระบบ VVA ที่เตรียมเพิ่มเข้ามา แต่ล่าสุดกลับกลายเป็นว่า มีภาพหลุดของรถทั้งคันถูกปล่อยออกมาบนโลกออนไลน์ให้รับชมกันดื้อๆเสียอยางนั้น โดยแทบไม่ต้องมารอดูตัวรถแบบวับๆแวมๆต้องเดากันให้ยากอีกต่อไป

yamaha-exciter155-mxking-spyshot-03
โดยสำหรับตัวรถ Exciter 150 รุ่นหม่ที่เพื่อนๆเห็นกันอยู่ในขณะนี้ จะเป็นเวอร์ชันที่ถูกวางจำหน่ายในประเทศเวียดนามด้วยชื่อประจำตัวว่า MX King ซึ่งด้วยความที่เครื่องยนต์ของมัน จะถูกเปลี่ยนมาเป็นบล็อคเดียวกันกับ YZF-R15 รุ่นปัจจุบัน จึงทำให้ไม่ใช่แค่มันจะีฟีเจอร์ที่น่าสนใจออย่างระบบวาล์วแปรผัน VVA เท่านั้น แต่ขนาดความจุเครื่องยนต์ยังเพิ่มเป็น 155cc แถมยัง(อาจ)จะมาพร้อมชุดเกียร์แบบ 6 สปีดด้วย เพื่อให้เท่าเทียมกันกับคุ่แข่งสายตรงในตลาดอย่าง Honda Winner X 150 ที่ใช้เครื่องยนต์ลุกเดียวกันกับ CBR150R รุ่นปัจจุบันเป๊ะๆ

yamaha-exciter155-mxking-spyshot-02
ส่วนจุดเด่นอื่นๆที่น่าสนใจของเจ้า MX King 155 คันนี้ ก็มีทั้งหน้าตาที่ถูกเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด จากเดิมที่ดูมีความเป็นรถโมเป็ดไบค์ตีโป่งอยู่แล้ว ในตอนนี้มันกลับยิ่งถูกทำให้ดูมีมิติตัวรถที่ใหญ่ขึ้นอีกพอสมควร นอกจากนี้ชุดไฟหน้าเองยังปรับดีไซน์ใหม่ให้เหมือนกับ Nmax 155 รุ่นล่าสุดไม่เว้นแม้แต่ไฟเลี้ยวที่ฝังอยู่บังลมด้านข้างก็เช่นกัน

yamaha-exciter155-mxking-spyshot-04
ไม่เพียงเท่านั้นในส่วนของชุดแฟริ่งด้านท้ายเองก็ถูกปรับใหม่ให้ดูมีเส้นสายและมีความตื้นลึกมากขึ้น ในขณะเดียวกันดีไซน์ของชุดไฟท้ายเองก็ดูเหมือนจะยกดีไซน์การออกแบบมาจาก YZF-R15 ซึ่งเป็นภาพลักษณ์เดียวกันกับ YZF-R6 กับ YZF-R1 เช่นกัน

yamaha-exciter155-mxking-spyshot-05
พอขยับมาที่ช่วงคอนโซลรถ ก็จะเห็นหน้าจอ LCD ที่เราเคยนำเสนอไปก่อนหน้านี้ และที่แปลกตากว่านั้นก็คือการที่มันมาพร้อมกับตัวลูกบิดสตาร์ทรถซึ่งหมายความว่าเจ้า All-New Yamaha MX King 155 หรือว่าที่ All-New Yamaha Exciter 155 จะมาพร้อมกับชุดกุญแจ Keyless ด้วย

yamaha-exciter155-mxking-spyshot-01
นอกนั้นในส่วนของชุดล้อกับระบบกันสะเทือนดูเหมือนจะไม่ได้เปลี่ยนแปลงรุปแบบไปจากของรุ่นปัจจุบันเท่าไหร่นัก แต่ถ้ามองจากฟีเจอร์ต่างๆที่เราได้ไล่เรียงไปในข้างต้นแล้วล่ะก็ เท่านี้ก็ถือว่าเพียงพอแล้วที่จะทำให้มันกลายเป็นแม่บ้านซิ่ง หรือสปอร์ตโมเป็ดอีกหนึ่งคันที่น่าสนใจไม่แพ้ใคร แต่มันจะถูกเปิดตัวขายจริงเมื่อไหร่ และจะถูกนำเข้ามาวางจำหน่ายในบ้านเราตอนไหน เราคงต้องรออัพเดทข้อมูลกันต่อไปครับ

ขอบคุณภาพจาก Macantua

อ่านข่าว Yamaha เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!