Yamaha เตรียมปรับโฉม MT-Series ชุดใหญ่ ประเดิมภาพไฟหน้าต่างดาว เข้าคู่ MT-09, MT-07

0

อย่างที่เราได้เคยนำเสนอไปก่อนหน้านี้แล้วว่า ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ทาง Yamaha ก็จะมีการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ในตระกูล MT-Series รุ่นใหม่ออกมา ซึ่งหลายฝ่ายเก็งกันไว้ว่าอาจจะเป็น MT-09, และ MT-07 รุ่นใดรุ่นหนึ่ง แต่จากข้อมูลล่าสุดที่ว่อนอยู่บนโลกออนไลน์ตอนนี้กลับดูเหมือนว่าในปีนี้เราจะได้เห็นพวกมันถูกปรับโฉมแบบพร้อมกันในคราวเดียว

2021-yamaha-mt-07-mt-09-headlight-spyshot-02
โดยสำหรับหลักฐานที่ว่านั้น ก็จะว่าด้วยเรื่องชุดภาพโคมไฟหน้ารถมอเตอร์ไซค์ปริศนาที่ค่อนข้างชัดเจนว่าจะเป็นของเหล่า Yamaha MT-Series รุ่นใหม่ทั้ง 2 คัน เนื่องจากแม้ดีไซน์ และตำแหน่งไฟหน้าที่ปรากฏอยู่ในภาพทั้ง 2 ชุด จะคล้ายกัน แต่ถ้าสังเกตไปที่รายละเอียดชิ้นส่วนต่างๆดีๆจะพบว่ามันแทบไม่มีชิ้นส่วนไหนที่เป็นชิ้นเดียวกันเลย นั่นจึงหมายความว่านี่คือดีไซน์ไฟหน้าของรถมอเตอร์ไซค์คนละรุ่น คนละคันกัน

2021-yamaha-mt-07-mt-09-headlight-spyshot-04
แต่ถ้าหากจะให้เจาะจงมากขึ้น เพื่อนๆก็จะพบว่าชุดโคมไฟหน้า ที่มีแถบ DRL ขนาดเล็กนั้น จะติดตั้งอยู่กับรถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้ชุดโช้กหน้าตะเกียบคู่หัวตั้ง ซึ่งหมายความว่ามันจะต้องเป็น MT-07 รุ่นใหม่แน่นอน เพราะในฝั่ง MT-09 จะใช้ชุดโช้กหน้าตะเกียบคู่หัวกลับ ดังนั้นชุดโคมไฟหน้าที่มาพร้อมกับแถบ DRL ขนาดใหญ่ จึงเป็นของพี่รองตัวจี๊ดรุ่นนี้นั่นเอง

2017-MT-09
ด้านรายละเอียดอื่นๆของทั้ง 2021 Yamaha MT-07 และ 2021 Yamaha MT-09 ณ ขณะนี้ ยังไม่มีใครสามารถระบุข้อมูลที่ชัดเจนได้นอกไปเสียจากว่ามันจะถูกปรับดีไซน์เปลือกนอกใหม่ให้มีความโค้งมนและแหลมคงกว่าเดิมเพื่อความทันสมัย ส่วนเครื่องยนต์ในฝั่งน้องรองยังไม่มีข้อมูลใดออกมาเช่นกัน แต่ถ้าเป็นพี่รองก็ค่อนข้างแน่นอนแล้วว่ามันจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ที่มีขนาดความจุใหญ่ขึ้นจนเกือบเต็ม 900cc ตามชื่อสักที ซึ่งในด้านตัวเลขสมรรถนะของมันจะมีการปรับเปลี่ยนไปอีกแค่ไหน ? ในช่วงต้นเดือนหน้า รออัพเดทข้อเท็จจริงกันได้เลยครับ

Review-2019-Yamaha-MT-07-Cover4
อ่านรีวิว Yamaha MT-07 ได้ที่นี่

อ่านข่าวสาร Yamaha เพิ่มเติมที่ได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!