Kawasaki ZX-6R สเปคพร้อมแต่งลงสนามเปิดจองแล้ววันนี้

0

ด้วยความที่ตามกติกาการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ในรุ่นซุปเปอร์สปอร์ตทั่วโลกมีการระบุข้อจำกัดไว้อย่างชัดเจนว่าหากเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้เครื่อง 4 สูบเรียง ตัวแข่งคันนั้นจะต้องมีความจุไม่เกิน 600cc ดังนั้นกับ Kawasaki ZX-6R ที่มีความจุเครื่องยนต์เกินใครเพื่อนในคลาสเดียวกัน ดังนั้นทาง Kawasaki จึงต้องออกตัวรถรุ่นพิเศษออกมา และพวกเขาก็ได้เปิดจองมันแล้วในตอนนี้

2018-Kawasaki-ZX-6R-Exclusive-race-ver-02
เช่นเดิม สำหรับข้อมูลตัวรถ ZX-6R คันดังกล่าวก็มีอยู่ว่า มันจะใช้โครงสร้างพื้นฐานเหมือนกับ ZX-6R รุ่นพื้นฐานสำหรับขายให้บุคคลทั่วไปทั้งหมด แต่จะมีการปรับเปลี่ยนหลักๆในเรื่องของเครื่องยนต์ที่ถูกลดความจุลงเหลือ 599cc, ไม่มีการติดตั้งชุดระบบไฟส่องสว่างมาให้เพราะไม่ต้องใช้ ,ไม่มีการตอกเลขหมายประจำตัวรถเพราะตัวรถสร้างมาเพื่อลงสนาม ไม่ได้เอาไว้ใช้ต่อทะเบียนสำหรับใช้งานบนถนนหลวง, ไม่มีการฝังชิพอิมโมบิไลเซอร์นิรภัยตัวรถ, และไม่มีการรับประกันตัวรถใดๆทั้งสิ้น

2018-Kawasaki-ZX-6R-Exclusive-race-ver-03
นอกจากนี้ทาง Kawasaki ยังระบุอีกว่า ชุดแฟริ่งที่ให้ไปจะมาแบบสีดิบ (ไม่มีการพ่นสีเพื่อให้ง่ายต่อการทำกราฟฟิกของแต่ละทีม) แต่อาจจะมีหน้าตาไม่เหมือน ZX-6R รุ่นปัจจุบัน เพราะจะไปเหมือนกับ ZX-6R รุ่นปี 2012 ก่อนที่จะปรับเป็นรหัส 636 มากกว่า และจะมีการแถมชุดกล่อง ECU ที่สามารถปรับจูนได้กับสายไฟแบบใหม่ที่เหลือแต่สายหลักเท่านั้น รวมถึงชิ้นส่วนจุกจิกสำหรับการแข่งขันอีกหลายรายการ

2012 Kawasaki ZX-6R

2012 Kawasaki ZX-6R

ด้านราคาตัวรถเต็มๆแบบไม่รวมภาษีก็ถูกตั้งไว้แค่เพียง 946,000 เยน หรือราวๆ 278,000 บาท โดยทาง Kawasaki Japan จะเปิดให้จองถึงแค่วันศุกร์ที่ 22 ตุลาคมนี้เท่านั้น และคาดว่าจะพร้อมส่งมอบในช่วงเดือนมีนาคมปีหน้า โดยจะผลิตตามออเดอร์ที่สั่งเข้ามาเท่านั้น และไม่มีการผลิตเพิ่มระหว่างปี

อ่านข่าว Kawasaki เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!