Ducati จัดหนัก MotoGP 2022 ปีหน้ามีรถเยอะกว่าเดิม!

0

บอส Ducati MotoGP Paolo Ciabatti ให้ข้อมูลแบบอ้อม ๆ ว่าในปีหน้า Ducati ค่ายแดงจากอิตาลีรายนี้จะมีรถบนกริดสตาร์ทเพิ่มจากเดิมที่มีอยู่ 6 คัน ซึ่งปกติก็ถือว่ามีอยู่เยอะกว่าใครเพื่อนอยู่แล้ว แต่ในปีหน้า ทางค่ายจะจัดเต็มอีกขั้นเพิ่มขึ้นเป็น 8 คัน เนื่องจากได้ทำสัญญาฉบับใหม่กับทีมต่าง ๆ ที่โลดแล่นอยู่ในการแข่งขันรุ่นใหญ่ ซึ่งทีมเหล่านั้นเป็นใครบ้าง เราจะพาทุกคนไปชมกัน

Ducati MotoGP

แน่นอนว่าทีมที่ Ducati MotoGP จะทำการจัดสรรรถไปให้ก่อน จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากทีมโรงงานของตัวเองอย่าง Ducati Lenovo Team ที่จะต้องได้รถสเปคล่าสุด 2 คัน ที่ถูกยัดด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำทุกอย่างที่ทางค่ายมี เพื่อหวังชิงแชมป์ทั้งประเภทนักแข่ง ประเภททีม และประเภทผู้ผลิต ตามด้วยทีมรองที่มีผลงานดีและมีความใกล้ชิดกับทีมหลักอย่าง Pramac Racing ที่จะมีรถ 1 ใน 2 คัน เป็นรถสเปคเดียวกับทีมโรงงานด้วย เนื่องจากได้รับความไว้วางใจจากทีมโรงงาน เพราะทีมอิสระรายนี้สามารถทำผลงานออกมาได้ดีกว่าทีมอิสระด้วยกัน(อันที่จริงก็ถือว่าดีกว่าทีมโรงงานบางทีมด้วย)

Ducati MotoGP

ต่อมาคือทีมใหม่ล่าสุดของนักแข่งมือเก๋า Valentino Rossi อย่าง Aramco VR46 ที่ทำการเซ้งโควต้า 2 คัน ต่อจาก Avintia Racing ที่ยกเลิกการแข่งขันในปีหน้า และถ้าข้อมูลนี้เป็นจริง ก็น่าจะเป็นที่แน่นอนแล้วว่าทีมโรงงานของ Yamaha ไม่สามารถรั้งตัว Rossi ไว้ให้ใช้รถแข่งของค่ายประจำที่อยู่ด้วยกันมานานได้

Gressini change to Ducati MotoGP

และสุดท้ายคือ Gressini ที่จะแยกทางกับ Aprilia ในปีหน้า เนื่องจากทางบริษัทผู้ผลิตตัดสินใจที่จะเข้ามาบริการจัดการทีม และพัฒนาตัวแข่ง RS GP ด้วยตัวเอง ทำให้ทีมแข่ง Gressini ตัดสินใจมาซบไหล่เพื่อนร่วมชาติอีกรายอย่าง Ducati เพื่อแข่งขันในเวทีใหญ่รายการนี้ต่อไป

ที่มา Visordown

อ่านข่าวสาร MotoGP เพิ่มเติมได้ที่นี่

อ่านข่าวสาร Ducati เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!