2022 Harley-Davidson Nightster ตัวเริ่มคันใหม่ พร้อมเครื่องพิกัด 975cc

0

2022 Harley-Davidson Nightster ครุยเซอร์รุ่นเริ่มต้น น้องใหม่ของค่ายใหญ่จากฝั่งอเมริกาเจ้าของฉายา “อินทรีตับตับ” Harley-Davidson ตัวตายตัวแทนของรถตระกูล Sportster Evolution ระบายความร้อนด้วยอากาศที่ตกยุคและไม่รอดผ่านการเปลี่ยนแปลงด้านมลพิษยุคใหม่ มาพร้อมเครื่องยนต์ที่เล็กลงกว่าเดิม พร้อมทำหน้าที่เป้นตัวเบิกทางให้ลูกค้าที่ต้องการเข้าสู่วิถีทางของ H-D

2022 Harley-Davidson Nightster

2022 Harley-Davidson Nightster เป็นการกลับมาอีกครั้งของชื่อเก่าของค่ายอย่าง Nightster โดยพื้นฐานของมันยังคงพัฒนามาจากรถตระกูล Sportster ใหม่ที่วางเครื่องยนต์ Revolution Max V-Twin 60องศา ระบายความร้อนด้วยน้ำที่เริ่มใช้ครั้งแรกใน Pan-America แต่เปลี่ยนรหัสเครื่องยนต์เป็น 975T(ทีไม่ใช่ย่อมาจาก Turbo) ที่ถูกลดความจุลงให้เหลือ 975cc และถอดวาล์วแปลผันจากฝั่งไอเสียออก เพื่อทำตลาดในฐานะรุ่นเริ่มต้นที่มีราคาถูกลงแบบเดียวกับต้นแบบ Bronx 975 ที่ถูกพับแผนการจำหน่ายไปก่อนหน้านี้ ซึ่งเครื่องยนต์ที่เล็กลงลูกนี้ให้พละกำลังสูงสุด 89 hp@7,500rpm และแรงบิดสูงสุดที่ 95Nm@5,750rpm ถือว่าพอดีมือสำหรับรถคลาสกลาง

2022 Harley-Davidson Nightster

ตัวรถยังคงถูกสร้างบนแพลทฟอร์มของ Sportster S รุ่นล่าสุด นั่นคือทุกชิ้นส่วนที่ประกอบเป็นรถนั้นถูกยึดไว้กับเครื่องยนต์ ช่วยลดน้ำหนักที่เป็นจุดอ่อนของ H-D ซึ่งช่วยให้ง่ายกับการพัฒนาให้เป็นรุ่นย่อยอื่นที่หลากหลายตามสไตล์ของค่าย ระบบกันสะเทือนหน้าแบบ Telescopic SHOWA หัวตั้งขนาดแกน 41 มิลลิเมตร และระบบกันสะเทือนหลังแบบสปริงคู่ที่ปรับได้แค่ค่า Preload, ระบบเบรกเป็นแบบดิสก์เดี่ยวทั้งหน้า-หลัง จับด้วยคาลิเปอร์แบบแอกเซียลเม้าท์, ล้อและยางหน้า-หลังเป็นขนาด 100/90-19 และ 150/80-16 ตามลำดับ

ความสูงเบาะ 705 มม. เปฺ็นเบาะนั่งตอนเดียว
นน.ตัวรถ 221 กิโลกรัม Wet Weight
ความจุถังน้ำมันขนาดเล็ก 11.7 ลิตร

2022 Harley-Davidson Nightster

การออกแบบมาในสไตล์บ็อบเบอร์แบบโมเดิร์นคลาสสิกที่มีความเรียบง่ายและดั้งเดิมมากขึ้น หากเทียบกับรถรุ่นอื่นในตระกูลนี้ที่มีมีงานออกแบบล้ำสมัยจนหลายคนไม่รับ แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ยังพกทคโนโลยีสมัยใหม่แบบจัดเต็มทั้ง ระบบไฟส่องสว่างรอบคันแบบ LED, หน้าจอแบบเข็มอนาล็อก 4″ คู่กับดิจิตอลแยกส่วน, โหมดการขับขี่ Road/Rain/Sport, ABS, Traction Control, DSCS

โดยมาพร้อม 3 สีให้เลือกคือ แดง, เทา, ดำ พร้อมราคาเริ่มต้นที่อเมริกาแบบไม่รวมภาษีอยู่ที่ประมาณ 452,000 บาท

อ่านข่าวสาร Harley-Davidson เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!