2022 Kawasaki Ninja H2 SX / SX SE สปอร์ต-ทัวร์ริ่งรุ่นใหญ่ ปรับใหม่ ความปลอดภัยจัดเต็ม! [EICMA2021]

0

2022 Kawasaki Ninja H2 SX / SX SE รถมอเตอร์ไซค์แนวสปอร์ตทัวริ่งรุ่นใหญ่ ได้ถูกปรับโฉมใหม่อย่างเป็นทางการอีกครั้งในรอบเวลาแค่เพียง 3 ปีเท่านั้น โดยการปรับโฉมครั้งนี้ ไม่ได้มีแค่เพียงเรื่องของหน้าตา แต่ยังมาพร้อมกับออพชันที่จัดเต็มไม่แพ้สปอร์ตทัวร์ริ่งระดับพรีเมียมของแบรนด์ยุโรปเสียด้วย

kawasaki-ninja-h2-sx-2022-006
จากข้อมูลในเบื้องต้น 2022 Kawasaki Ninja H2 SX ทั้งสองรุ่นย่อย นั่นคือ SX ตัวพื้นฐาน และ SX SE เวอร์ชันปีใหม่ล่าสุดนั้น จะได้รับการปรับสเป็คใหม่ตั้งแต่งานดีไซน์ชองชุดแฟริ่งช่วงครึ่งหน้า และในคราวนี้ได้ถูกปรับใหม่ให้ดูมีความโค้งมน แต่ก็ดูแหลมคมมากขึ้นในเวลาเดียวกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับชุดแฟริ่งทางด้านหน้า ไม่เพียงเท่านั้นตำแหน่งไฟหน้าเดิมในตัวรถโฉมก่อน ยังถูกขยับขึ้นไปให้อยู่ในตำแหน่งที่สูงกว่า ซึ่งมันไม่ได้ถูกปรับเพื่อการกระจายแสงที่ดีกว่าเดิมเท่านั้น แต่ยังเป็นการขยับเพื่อติดตั้งเรดาร์ตรวจจับวัตถุทางด้านหน้าตัวรถเป็นครั้งแรกของรถมอเตอร์ไซค์สัญชาติญี่ปุ่นด้วย

kawasaki-ninja-h2-sx-2022-008
และนอกจากเรดาร์ทางด้านหน้า เจ้า Ninja H2 SX รุ่นปี 2022 ยังได้รับการติดตั้งชุดเรดาร์ตรวจจับวัตถุทางด้านหลังเอาไว้เช่นกัน โดยเรดาร์ทั้งสองตัว จะมีหน้าที่เพื่อตรวจจับทั้ง สิ่งมีชีวิต วัตถุ และยานพาหนะ ที่อยู่ในรัศมีตัวรถว่ามีทิศทางการเคลื่อนที่อย่างไร โดยข้อมูลที่ได้ จะถูกนำไปใช้ประมวลผลระบบ Adaptive Cruise Control (ระบบล็อคความเร็ว แบบแปรผันตามวัตถุทางด้านหน้า) และ ระบบ Blind Spot Detection (ระบบแจ้งเตือนยานพาหนะในมุมอับทางด้านหลัง)

kawasaki-ninja-h2-sx-2022-009
ไม่เพียงเท่านั้น Ninja H2 SX MY2022 ยังมาพร้อมกับชุดหน้าจอมาตรวัด TFT แบบใหม่ ที่มีขนาดใหญ่ถึง 6.5 นิ้ว และแม้มันจะทำให้ตัวรถขาดอารมณ์ดิบไปพอสมควร เพราะเข็มกวาดวัดรอบถูกตัดออกไป แต่มันก็เป็นหน้าจอที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่คือมันสามารถทำงานร่วมกับโทรศัพท์มือถือผ่านแอพพลิเคชัน “Kawasaki SPIN” ซึ่งทำให้ผู้ขี่สามารถใช้ฟีเจอร์ระบบนำทาง ระบบเล่นเพลง ระบบรับสายโทรเข้า ของโทรศัพท์จากตัวรถได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น และในขณะเดียวกันผู้ขี่ก็สามารถเซ็ทติ้งโหมดการขับขี่ตัวรถต่างๆ หรือดึงข้อมูลสถานะตัวรถต่างๆผ่านโทรศัพท์มือถือได้ด้วย

kawasaki-ninja-h2-sx-2022-005
ในฝั่งเครื่องยนต์เองแม้จะยังคงเป็นบล็อค 4 สูบเรียง DOHC ระบายความร้อนด้วยน้ำความจุ 999cc พ่วงระบบอัดอากาศซุปเปอร์ชาร์จเจอร์ เหมือนเดิม และเคลมตัวเลขแรงม้าสูงสุด 200PS ที่ 11,000 รอบ/นาที กับแรงบิดสูงสุด 137.3 นิวตันเมตร ที่ 8,500 รอบ/นาที เท่าเดิมก็ตาม แต่ทาง Kawasaki ก็ได้มีการปรับปรุงระยะการเปิด-ปิดวาล์วไอดี-ไอเสียใหม่ รวมถึงเปลี่ยนท่อไอเสียชุดใหม่ เพื่อให้มันปล่อยไอเสียออกมาอยู่ในระดับที่สามารถผ่านมาตรฐาน Euro5 ได้

kawasaki-ninja-h2-sx-2022-004
ส่วนระบบเบรกเอง แม้ชุดจานเบรกคู่ และปั๊มเบรกคู่หน้า จะเป็นของเดิมกับตัวรถรุ่นปี 2020-2021 ทุกอย่าง แต่ทาง Kawasaki ก็ได้มีการอัพเกรดปั๊มบนใหม่ ให้เป็นปั๊มแบบเรเดียลของ Brembo นอกนั้นในส่วนของชุดล้อหน้า-หลัง ระบบกันสะเทือนหน้าหลัง ที่มีทั้งแบบปรับเซ็ทได้ทุกค่าด้วยมือ ในรุ่นพื้นฐาน กับปรับเซ็ทได้ทุกค่าด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมการแปรผันความหนืดกึ่ง-อัตโนมัติ ในตัว SE ก็ยังคงเหมือนเดิมทั้งหมดไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนอะไร

kawasaki-ninja-h2-sx-2022-007
แม้แต่ระบบอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆเอง ก็มีเพียงการปรับปรุงให้สามารถทำงานได้อย่างเรียบเนียนมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังคงมีฟังก์ชันยิบย่อยที่ไม่ต่างจากเดิม นั่นคือ ชุดคันเร่งไฟฟ้า พร้อมเซนเซอร์ IMU-assisted, Cornering Light, Cornering-ABS, Cornering traction control, launch control, wheelie control, Power Mode, Riding Mode, Cruise control และ Quickshifter แบบ 2 ทาง ขึ้น/ลง แต่ในคราวนี้จะมีการเพิ่มระบบแฮนด์อุ่นมือ กับพอร์จชาร์จไฟแบบ USB มาให้เป็นออพชันพื้นฐานด้วย

kawasaki-ninja-h2-sx-2022-002
โดยในตอนนี้ ทาง Kawasaki ยังไม่มีการประกาศราคาวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ 2022 Kawasaki Ninja H2 SX และ 2022 Kawasaki Ninja H2 SX SE ออกมา แต่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นจากเดิมไม่มากเท่าไหร่นัก ส่วนกำหนดการเปิดตัวในไทย ก็คาดว่าจะเกิดขึ้นอย่างเร็วที่สุด ในช่วงต้นปีหน้า

อ่านข่าวงาน EICMA2021 เพิ่มเติมได้ที่นี่
อ่านรีวิว Ninja H2 SX SE ได้ที่นี่
อ่านข่าว Kawasaki เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!