2022 Suzuki Hayabusa สีใหม่ แถมตัวล็อคความเร็ว ป้องกันขี่แว๊น?

0

2022 Suzuki Hayabusa รถสปอร์ตทัวริ่งคันอ้วนหนึ่งเดียวที่เหลืออยู่ในตลาด เจ้าของฉายาเหยี่ยวอ้วน ราชาความเร็วจากค่ายคนบ้า Suzuki ซึ่งได้ทำการอัพเดตรถในปีใหม่ด้วยสีใหม่ 3 สี แต่นั่นไม่ใช่เรื่องน่าแปลกที่เราอยากจะพาทุกคนมาชม เพราะสิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Hayabusa เจ้าของชื่อที่สื่อถึงความเร็วในโลกสองล้อโฉมใหม่นี้ก็คือ “ระบบจำกัดความเร็ว” ระบบที่ตรงข้ามกับความเป็นเหยี่ยวอ้วนที่สุด

2022 Suzuki Hayabusa

2022 Suzuki Hayabusa นั้นยังคงใช้พื้นฐานเครื่องยนต์เป็นบล็อค 4 สูบเรียง ความจุ 1,340cc ลูกเดิม แต่ถูกปรับไส้ในใหม่เน้นการเพิ่มอัตราตอบสนองในช่วงรอบต่ำ และความทนทาน พร้อมปรับจูนให้ผ่านไอเสียมาตรฐาน Euro5 พร้อมเคลมกำลังสูงสุด 187.7 แรงม้า กับแรงบิดสูงสุดอีก 150 Nm มาพร้อมระบบ Slipper-Clutch และ Quick-Shifter 2way

ระบบเทคโนโลยี ที่จัดเต็มสมชื่อชั้น Superbike ไม่ว่าจะเป็น คันเร่งไฟฟ้า, IMU 6 Axis, Power Mode, Anti-Lift Control, Engine Brake Control , Motion Track Traction Control, Launch Control, Slope Dependent Control, Hill Hold Control, Active Speed Limiter, Cruise Control, Motion Track Brake, Cornering-ABS โดยระบบเหล่านี้ จะดูได้ผ่านหน้าจอสี TFT ตรงกลางมาตรวัด โดยค่ายคนบ้าก็ได้เพิ่มอุปกรณ์จำกัดความเร็วแบบปรับได้มาเป็นของแถมด้วย ซึ่งถือว่าเป็นของแปลกพอตัว เมื่อมันถูกนำมาติดกับรถที่เคยมีจุดขายเป็นเรื่องความเร็วแบบเหยี่ยวอ้วนคันนี้

2022 Suzuki Hayabusa

ซึ่งเหตุผลที่ทางค่ายทำการติดตั้งระบบจำกัดความเร็วนั้นก็เนื่องจากว่า Hayabusa เป็นรถที่มีภาพลักษณ์เรื่องความเร็วติดตัวอยู่สูง พวกเราหลายคนคงสามารถเชื่อมโยงและจินตนาการภาพการขี่เหยี่ยวอ้วนด้วยความเร็วสูงได้ไม่ยากนัก เรื่องนี้จึงทำให้เป็นปัญหากับผู้ใช้หลายคนที่บิดคันเร่งมันมือจนโดนค่าปรับ แน่นอนว่าค่าปรับข้อหาขับขี่รถด้วยความเร็วที่เกินกำหนดในหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็น ญี่ปุ่น, อเมริกาเหนือ, ยุโรป ล้วนปรับหนักจนถังแตก หรือไม่ก็ลามไปถึงขั้นยกเลิกใบขับขี่ตลอดชีวิต จึงทำให้ตัวจำกัดความเร็วแบบปรับได้ตามเส้นทางที่ใช้นั้นเข้ามาช่วยแก้ปัญหาไม่ให้ขับรถจนเร็วเกินไป โดยที่ไม่ต้องมาขี่รถที่รักแบบกังวล

อ่านข่าวสาร Suzuki เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!