2022 Suzuki Katana อัพเดตเครื่องยันอิเล็กทรอนิกส์ พร้อมเข้ามือซามูไร [EICMA2021]

0

2022 Suzuki Katana ดาบเล่มเดิมที่ถูกลับคมให้มากขึ้นเล็กน้อย แต่ดีขึ้นในทุกด้าน จากการปรับเปลี่ยนหลากหลายชิ้นส่วนใหม่ตั้งแต่เครื่องยนต์ไปยันระบบอิเล็กทรอนิกส์ เป็นดาบคาตานะเวอร์ชั่นอัพเกรด ที่ถูกตีบวกมาเพื่อซามูไรในยุคใหม่

2022 Suzuki Katana

2022 Suzuki Katana รุ่นปรับสเปคสำหรับทำตลาดในปีหน้านั้นยังคงใช้พื้นฐานเดียวกับรุ่นเดิม และมีรูปร่างหน้าตาภายนอกเหมือนเดิมทุกอย่าง เครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยน้ำ 4 สูบเรียง 999cc ที่ถูกเปลี่ยนชิ้นส่วนภายในหลายชิ้นในแนวทางเดียวกันกับ Suzuki GSX-S 1000 ตั้งแต่ ท่อไอดี, ไอเสีย, แคมชาร์ฟ, สปริงวาล์ว โดยมีเป้าหมายเพื่อให้รถรุ่นนี้สามารถผ่านมาตรฐานไอเสีย Euro5 สุดเข้มงวดได้ แต่การกระทำที่ว่าก็ทำให้ตัวเลขแรงม้าเพิ่มขึ้นจากเดิม 147Hp เป็น 150Hp และแรงบิดในรอบต้นและรอบกลางก็เพิ่มขึ้นกว่ารุ่นที่แล้วเล็กน้อยด้วย

2022 Suzuki Katana

แน่นอนว่าด้วยความที่มันใช้พื้นฐานเดียวกับ GSX-S 1000 ก็ทำให้ Katana ในโมเดลนี้ได้รับการอัพเดตในจุดอื่นตามไปด้วยตั้งแต่ Slipper Crutch, ระบบ Ride-by-wire และ Quickshifter ทั้งขึ้นและลง ที่มาช่วยเติมเต็มให้รถคันนี้เพรียบพร้อมขึ้นในทุกด้าน, โหมดการขับขี่ 3 รูปแบบที่ให้พละกำลังสูงสุดเท่ากัน แต่มีลักษณะกราฟกำลังที่ต่างกันออกไป ระบบกันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับจาก KTB และคาลิเปอร์เบรคจาก Brembo, หน้าจอ LCD รวมถึงรายละเอียดสเปคด้านอื่น ๆ ยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง แต่เพิ่มโหมดหน้าจากโทนสีแดง สำหรับการขับขี่ตอนกลางคืนเพิ่มเข้ามา

2022 Suzuki Katana

2022 Suziki Katana จะมาพร้อมกับสีใหม่ 2 สีคือสี น้ำเงินเข้ม-ล้อทอง และ เทาเข้ม-ล้อแดง ถึงแม้จะยังไม่ประกาศราคาอย่างเป็นทางการออกมา แต่เราก็คาดว่าราคาคงไม่หนีไปจากเดิมมากนัก โดยในประเทศไทยเราอาจจะได้เห็นมันเร็วสุดคือช่วง MotorShow ในปีหน้า

ชมรีวิว Suzuki Katana รุ่นก่อนอัพเดตได้ที่นี่

อ่านข่าว EICMA2021 เพิ่มเติมได้ที่นี่
อ่านข่าวสาร Suzuki เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!