2023 Ducati Monster SP ราคา 6.19 แสนบาท อสูรตัวท็อป [BIMS2023]

0

2023 Ducati Monster SP ราคา 6.19 แสนบาท รถสปอร์ตเปลือยตัวท็อปของค่ายแดง Ducati ที่มาชื่อ SP จัดเต็มด้วยของเล่นเสริมแน่นรอบคัน มาทำหน้าที่เป็นตัวโหดของตระกูล เช่นเดียวกับ Hypermotard 950 SP หลังจากที่ทางค่ายจะไม่ขายรถตระกูล Monster ที่มีเครื่องยนต์ใหญ่กว่านี้แล้ว เนื่องจากมันจะไปทับตลาดของสปอร์ตเปลือยอย่าง Streetfighter V4

2023 Ducati Monster SP

2023 Ducati Monster SP นั้นยังคงถูกสร้างอยู่บนพื้นฐานของ Monster รุ่นมาตรฐานที่มีโครงสร้างและเครื่องยนต์เหมือนเดิมทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น เครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยน้ำ Testastretta 2 สูบ L-Twin ที่มีปริมาตรกระบอกสูบ 937 ซีซี พร้อมวาล์ว Desmodromic 4 วาล์วต่อสูบ ให้พละกำลังสูงสุด 111 Hp @ 9,250 rpm และแรงบิดสูงสุด 93 Nm @ 6,500 rpm

2023 Ducati Monster SPแต่ถึงสเปคตัวเลขพละกำลังนั้นจะไม่มีความเปลี่ยนแปลง แต่ความพิเศษของรถรุ่นนี้อยู่ที่ของเล่นรอบคันที่มีมาให้แบบจัดเต็ม ซึ่งความแตกต่างนั้นก็เริ่มตั้งแต่ลวดลายของตัวรถที่ออกแบบโดย Drudi Performance สตูดิโอเดียวกับที่ออกแบบลายรถแข่ง และลายหมวกกันน็อคให้กับนักแข่งในวงการ Motorsport ทำให้ตัวรถมีสไตล์ที่เปลี่ยนไปด้วยสีแดงและดำตัดสลับไปมาคล้ายกับตัวแข่งทีมโรงงานของ Ducati ในรายการ MotoGP รวมถึงเบาะนั่งใหม่ที่ใช้หนังสีแดงแบบเดียวกับในรถรุ่นเก่าของค่าย

2023 Ducati Monster SPระบบกันสะเทือนทั้งหน้า-หลังเปลี่ยนมาใช้ของ Ohlins เส้นผ่านศูนย์กลาง 43 มิลลิเมตร ในส่วนของโช้กหน้า USD กระบอกสีทองที่สามารถปรับได้ทุกค่า ระบบกันสะเทือนถูกจูนให้เหมาะกับการใช้งานด้วยความเร็วสูงมากขึ้น ความสูงโดยรวมของตัวรถก็มากขึ้นเล็กน้อยเพื่อให้ผู้ขี่สามารถเอียงรถตอนเข้าโค้งได้มากขึ้น โดยที่ชุดระบบกันสะเทือนยังสามารถลดน้ำหนักลงไปได้ประมาณ 700 กรัม, ระบบเบรกหน้าถูกอัพเกรดให้คาลิเปอร์ Brembo Stylema รุ่นเดียวกับที่รถสปอร์ตคลาส Superbike ใช้กัน, จานเบรกหน้าคู่ขนาด 320 มิลลิเมตร ถูกลดน้ำหนักจากรุ่นเดิมลงไปประมาณ 600 กรัม

2023 Ducati Monster SPแบตเตอรี่ Lithium-ion ลูกใหม่ช่วยลดน้ำหนักลงไปได้อีกประมาณ 2 กิโลกรัม, กันสะบัดใหม่ เพิ่มความนิ่งในความเร็วสูง, ยางใหม่นั้นเปลี่ยนมาใช้ Pirelli Diablo Rosso IV ที่มีความสปอร์ตมากขึ้นที่มาขนาดหน้า-หลัง 120/70-17 และ 180/55-17 ตามลำดับ, ท่อไอเสียคู่จาก Termignoni และถึงแม้ว่าจะมีของเล่นเพิ่มขึ้นมารอบคัน แต่น้ำหนักตัวรถรวมของเหลวน้ำหนักลดลงไป 2 กิโลกรัม จนอยู่ที่ 186 กิโลกรัมเท่านั้น

2023 Ducati Monster SPระบบไฟส่องสว่างแบบ LED รอบคัน, หน้าจอสี TFT ขนาด 4.3 นิ้ว, โหมดการขับขี่ 3 แบบคือ Sport/Road/Wet ระบบตัวช่วยเหลือการขับขี่อื่นอย่าง Cornering ABS, Ducati Traction Control, Ducati Wheelie Control, Ducati Quick Shift up/ down นั้นยังมีมาให้เหมือนรุ่นปกติ แต่มีการเพิ่มตัวช่วยออกตัว Launch Control เข้ามาเสริม

2023 Ducati Monster SP
2023 Ducati Monster SP ราคา 619,000 บาท ถึงแม้ราคาจะเพิ่มขึ้นจากรุ่นมาตรฐานพอสมควร แต่ถ้าคิดว่าเราต้องซื้อรถ Ducati Monster รุ่นปกติมาเปลี่ยนเบรกแดงและโช้คทองเอง ก็คาดว่าราคาจะต้องสูงขึ้นไปกว่านี้อย่างแน่นอน

อ่านข่าวสาร Ducati เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!