2023 Ducati Scrambler Next Gen เผยให้ชมคันจริงก่อน เปิดตัวทำตลาดปีหน้า

0

2023 Ducati Scrambler Next Gen ได้เผยโฉมต่อสาธารณะชน ที่งาน WDW2022 ณ สนาม Misano World Circuit ที่ทางทีม MotoRival เราได้ไปร่วมงานในปีนี้2023 Ducati Scrambler2023 Ducati Scrambler Next Gen รุ่นใหม่ นั้นทางค่ายได้ทำการเปิดตัวรถให้ผู้คนเข้าชมกันแบบส่วนตัวไปก่อนแล้วในงาน World Ducati Week 2022 ที่ผ่านมา ก่อนที่ตัวรถคันจริงจะถูกเปิดตัวครั้งแรกในโลกในช่วงปลายปีที่งาน EICMA 2022 ซึ่งทีมงาน MotoRival ของเราก็ได้มีโอกาสไปชมรถคันจริงกันมาด้วย แต่น่าเสียดายที่ไม่มีโอกาสได้ถ่ายภาพมาให้ดูกัน เพราะไม่อนุญาตให้เก็บภาพ ริบกล้อง และโทรศัพท์ ก่อนเข้าชมบูท ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ Ducati ได้เตรียมเปิดตัวมันเป็น เจนเนอเรชั่นที่ 2 หลังจากที่มันได้ถูกเปิดตัวในปี 2015

2023 Ducati Scrambler

เบื้องต้นแม้มันจะเป็น All New แต่ เครื่องยนต์ ยังเป็นบล็อกเดิม ระบายความร้อนด้วยอากาศ L-Twin ขนาดกระบอกสูบ 803cc ลูกเดิมที่ผ่านการจูนใหม่ให้ผ่านมาตรฐานไอเสีย Euro5 ทำให้ตัวเลขพละกำลังอาจจะมีการเปลี่ยนไปเล็กน้อย

 

Ducati-Scrambler_1_1หน้าตาภายนอกของรถก็จะมีการเปลี่ยนเกิดขึ้นเล็กน้อยตามยุคสมัย มีการปรับเปลี่ยนชุดไฟเล็กน้อย โดยไฟหน้าเป็น LED และมาพร้อมโลโก้ตัว X ถังน้ำมันปรับใหม่ โดยคันที่เอามาโชว์จะเป็น icon yellow ซึ่ง ทาง Ducati ได้บอกว่าจะมีการทำเป็น accessories ให้ลูกค้าเปลี่ยนสีชิ้นพลาสติกเองได้ โดยจะมีสีฟ้า และ ดำเพิ่มเติม เบาะนั่งก็ปรับรูปแบบใหม่ ให้ดูเรียบ และ มีโลโก้ X

Ducati-Scrambler-Icon_01นอกจากนี้ตัวเฟรมก็จะมีการปรับใหม่เล็กน้อย ซึ่งทางคน Present บอกเราว่า จะส่งผลให้มันมี นน. เบาลงประมาณ 5 กก.

Ducati-Scrambler_2_1จอดิจิตอลทรงกลม เปลี่ยนใหม่ หันมาใช้จอสี และการใช้ระบบคันเร่งไฟฟ้า ก็จะมีโหมดการขับขี่ให้ปรับได้ และเพิ่มระบบอิเล็กโทรนิก เข้ามาด้วยอย่าง TC และมีการปรับเพิ่มชุดสวิทช์แฮนด์ใหม่ เพื่อรองรับกับการควบคุมระบบเทคโนโลยีต่างๆ

ส่วน QS จะมาเป็น Accessories เสริม

ส่วน 2023 Ducati Scrambler  Next Gen นั้นจะเผยโฉมอย่างเป็นทางการ EICMA2022 สิ้นปีนี้ และ น่าจะเข้าทำตลาดในไทย ช่วงปีหน้าหรือ อย่างเร็วปลายปี 2022 นี้

อ่านข่าวสาร Ducati เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!