2023 Horex Regina EVO บ็อบเบอร์หรู เฟรมคาร์บอน [INTERMOT 2022]

0

2023 Horex Regina EVO รถมอเตอร์ไซค์บ็อบเบอร์สุดหรู จากค่ายรถเยอรมันสุดพรีเพี่ยมที่คนทั่วไปอาจจะไม่รู้จักกันอย่าง Horex ได้ถูกนำมาเปิดตัวเป็นครั้งแรกที่งาน INTERMOT 2022 ในเมือง Cologne ประเทศเยอะมนี ชูจุดเด่นน้ำหนักเบาและงานประกอบสุดเนี้ยบ แน่นอนว่ามันต้องมาพร้อมราคาที่ไม่สบายกระเป๋า

2023 Horex Regina EVO

2023 Horex Regina EVO เป็นผลงานใหม่ของค่ายรถ Horex Motorcycles ที่อยู่มานานจนจะครบ 100 ปี ซึ่งปัจจุบันค่ายรถรายนี้ก็ได้ถูกซื้อให้มาอยู่ภายใต้เครือบริษัทผู้ผลิตคาร์บอนไฟเบอร์ร่วมชาติอย่าง Bavarian 3C Carbon จึงถือโอกาศสร้างรถรุ่นใหม่โดยการนำชื่อรถรุ่นเก่า Regina(ราชินี) กลับมาอีกครั้งพร้อมเฟรมที่ทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบา สมกับเป็นค่ายรถที่มีเจ้าของเป็นผู้ผลิตคาร์บอนไฟเบอร์

2023 Horex Regina EVO

ขุมพลังเครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยน้ำ ที่ตกแต่งให้มีหน้าตาเหมือนเครื่องระบายความร้อนด้วยอากาศ 4 จังหวะ 4 วาล์ว 1 สูบ ที่มีปริมาตรกระบอกสูบอยู่ที่ 600 ซีซี พร้อมเกียร์ 6 สปีด ที่ให้พละกำลังสูงสุด 47 แรงม้า ซึ่งถึงแม้ว่าเทคโนโลยีของเครื่องยนต์จะดูเป็นไปตามยุคสมัย แต่เหตุผลที่มีแรงม้าอยู่น้อยแค่นี้ เพราะทางค่ายต้องการให้รถรุ่นนี้อยู่ในข้อกำหนดเรื่องใบขับขี่ A2 ในยุโรป

2023 Horex Regina EVO

จุดเด่นที่สุดของรถรุ่นนี้ก็คงหนีไม่พ้น เฟรมและสวิงอาร์มที่ทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ เช่นเดียวกับแฟริ่งส่วรอื่นจำนวนหนึ่ง ถังน้ำมันทำจากวัสดุอลูมีเนียมขัดเงาน้ำหนักเบา ทำให้รถรุ่นนี้มีน้ำนักตัวแบบไม่รวมของเหลวเบาเพียงแค่ 133 กิโลกรัม, ระบบกันสะเทือนหน้าแบบ Telescopic และระบบกันสะเทือนหลังแบบ Monoshock, ระบบเบรกหน้าแบบดิสก์คู่และด้านหลังแบบเดี่ยว ที่ทำงานร่วมกับคาลิเปอร์เอ็กเซียลเม้า 2 สูบ แบบเดียวกันทั้งหน้า-หลัง, ล้อซี่ลวดขนาด 18 นิ้ว และ 17 นิ้ว ตามลำดับหน้าหลัง, มาพร้อมอุปกรณ์ที่น่าสนใจอย่าง ระบบไฟส่องสว่างรอบคันแบบ LED, หน้าจอแสดงผลแบบ TFT Touchscreen, เบาะนั่งพิมพ์ลาย 3 มิติเพื่อการยึดเกาะ

2023 Horex Regina EVO

2023 Horex Regina EVO นั้นยังไม่มีการเปิดให้รับจองหรือประกาศราคาขายออกมาอย่างเป็นทางการ แค่คาดว่าจะมีราคาพุ่งสูงทะลุ 1 ล้านบาท อย่างแน่นอน

อ่านข่าวสาร Horex เพิ่มเติมได้ที่นี่

อ่านข่าวสาร INTERMOT 2022 เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!