2023 LiveWire S2 Del Mar Launch Edition แฟลตแทร๊กไฟฟ้า จากค่ายลูกตราโล่

0

2023 LiveWire S2 Del Mar ถือเป็นรถใหม่หมดจดคันแรกที่ถูกเปิดตัวออกมาภายใต้ชื่อค่ายพลังงานไฟฟ้าใหม่แกะกล่อง หลังจากที่เคยมีการนำรถ EV คันก่อนอย่าง Harley-Davidson LiveWire มาเปิดตัวภายใต้ค่ายใหม่นี้อีกรอบในชื่อ LiveWire One โดยรถใหม่คันนี้ถูกสร้างขึ้นบนแพรตฟอร์มใหม่ที่จะเป็นพื้นฐานไปให้รถอีกหลายรุ่นของค่ายในอนาคต

2023 LiveWire S2 Del Mar

2023 LiveWire S2 Del Mar เป็นรถไฟฟ้าที่ถูกสร้างบน Arrow EV Architecture ที่ทำไว้สำหรับเป็นพื้นฐานให้รถไฟฟ้าคลาสกลางของค่าย ซึ่งแพรตฟอร์มนี้มีจุดเด่นอยู่ที่มันจะทำการรวม มอเตอร์ไฟฟ้า, แบตเตอรี่, พอร์ตชาร์จไฟ, ตัวแปลงไฟ เข้าไว้ด้วยกันเป็นก้อนเดียว โดยทางค่ายสามารถเปลี่ยนสเปคของชิ้นส่วนแต่ละชิ้นได้ตามความเหมาะสมของประเภทรถ ความแรง และขนาดแบตเตอรี่ จะเห็นว่าตัวรถนั้นจะไม่มีเฟรมหลักไว้รองรับน้ำหนัก เนื่องจากแผงคอ และสวิงอาร์มนั้นสามารถนำมายึดไว้กับตัวโครงสร้าง Arrow ได้โดยตรง

2023 LiveWire S2 Del Marตัวรถให้พละกำลังสูงสุด 80 แรงม้า(แต่ยังไม่มีการบอกตัวเลขแรงบิดเอาไว้ว่ามีเท่าไร) ซึ่งนั่นก็มากพอที่จะแบกน้ำหนักตัว 199 กิโลกรัม ให้เร่งจาก 0-96 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ภายใน 3.5 วินาที ถือว่าน้ำหนักตัวเบาสบายเมื่อเทียบกับรถไฟฟ้ารุ่นอื่น รวมถึงรุ่นพี่ของมันอย่าง LiveWire ที่มีน้ำหนัก 249 กิโลกกรัม โดยเมื่อชาร์จไฟจนเต็มจะสามารถขับได้ไกลสุด 160 กิโลเมตร

ระบบกันสะเทือนหน้าเป็นแบบ USD, ระบบเบรคเป็นของ Brembo เรเดียลเม้าท์ดิสก์เดี่ยว, ระบบไฟส่องสว่างแบบ LED รอบคัน โดยตัวไฟหน้าดีไซน์พิมพ์นิยม ที่เหมือนกับทรงของ Fatbob ส่วนสเปคด้านอื่นยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการเช่นกัน

2023 LiveWire S2 Del MarLiveWire S2 Del Mar Launch Edition ราคา 612,000 บาท (ไม่รวมภาษี) ผลิตจำนวนจำกัด 100 คันเท่านั้น มาพร้อมกับลายพิเศษ 2 แบบให้เลือกคือ Jasper Gray และ Comet Indigo ซึ่งใช้เวลาในการทำสีด้วยมือถึง 5 วัน พร้อมบอกตัวเลขลำดับการผลิต และล้อลายพิเศษที่จะมีให้สำหรับรุ่นนี้เท่านั้น

ส่วน LiveWire S2 Del Mar รุ่น STD มีราคาประมาณ 518,000 บาท จะเปิดตัวภายหลังจากนี้

อ่านข่าวสาร LiveWire เพิ่มเติมได้ที่นี่

อ่านข่าวสาร Harley Davidson เพิ่มเติมได้ที่นี่

อ่านข่าวสาร EV เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!