2023 Suzuki Hayabusa เหยี่ยวอ้วนตามสั่ง โคตรบ้า เปิดสีใหม่ 18 สี!

0

2023 Suzuki Hayabusa รถสปอร์ตทั่วริ่งคันใหญ่(แต่หมอบต่ำ) เจ้าของฉายาเหยี่ยวอ้วน ตำนานความเร็วจากค่ายรถคนบ้า Suzuki ได้ทำการเพิ่มตัวเลือกรถใหม่อีกครั้ง ทั้งที่เพิ่งเปิดตัวสีใหม่ไป 3 สี เมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งตามสูตรคนโคตรบ้าที่บ้าโคตร สีใหม่ที่เพิ่มเข้ามานั้นก็มีให้เลือกเยอะจนจุกมากถึง 18 สี!

2023 Suzuki Hayabusa

อย่างที่เราได้กล่าวไปก่อนหน้านี้ อันที่จริงแล้วสีสำหรับ Hayabusa รุ่นปัจจุบันนั้นจะมีให้เลือกทั้งหมด 3 สี คือ ดำล้วน, ขาว/น้ำเงิน, เทา/แดง แต่ล่าสุดทางค่ายก็ได้ทำการเปิดโปรแกรมพิเศษที่เรียกว่า “Color Order Plan” ที่จำทำให้ผู้ซื้อรถสามารถสั่งสลับสีของชิ้นส่วนบนรถได้ตามใจชอบ โดยเราจะสามารถเลือกสีพื้นของตัวรถ 3 สี คือ ดำ, ขาว, เทา หลังจากนั้นเราก็ยังสามารถเลือกสีไฮไลท์ที่จะเพิ่มความโดดเด่น และเปลี่ยนอารมณ์ของรถเพิ่มให้ตรงตามความต้องการของเราได้มากขึ้น โดยจะมีให้เลือก 3 สี เช่นกันคือ ดำ, แดง, น้ำเงิน

2023 Suzuki Hayabusa

2023 Suzuki Hayabusa นั้นยังคงใช้พื้นฐานเครื่องยนต์เป็นบล็อค 4 สูบเรียง ความจุ 1,340cc ลูกเดิม แต่ถูกปรับไส้ในใหม่เน้นการเพิ่มอัตราตอบสนองในช่วงรอบต่ำ และความทนทาน พร้อมปรับจูนให้ผ่านไอเสียมาตรฐาน Euro5 พร้อมเคลมกำลังสูงสุด 187.7 แรงม้า กับแรงบิดสูงสุดอีก 150 Nm มาพร้อมระบบ Slipper-Clutch และ Quick-Shifter 2way

2023 Suzuki Hayabusa

ระบบเทคโนโลยี ที่จัดเต็มสมชื่อชั้น Superbike ไม่ว่าจะเป็น คันเร่งไฟฟ้า, IMU 6 Axis, Power Mode, Anti-Lift Control, Engine Brake Control , Motion Track Traction Control, Launch Control, Slope Dependent Control, Hill Hold Control, Active Speed Limiter, Cruise Control, Motion Track Brake, Cornering-ABS โดยระบบเหล่านี้ จะดูได้ผ่านหน้าจอสี TFT ตรงกลางมาตรวัด

2023 Suzuki Hayabusa

ซึ่งหลังจากที่เราสลับสีไปมาแล้ว เราก็จะมีตัวเลือกสีที่แตกต่างกันออกไปทั้งหมด 21 สี(รวม 3 สีเดิมที่มีอยู่แล้ว) แต่แน่นอนว่า Suzuki คงไม่ปล่อยให้เราสลับสีมั่วได้มากนัก เพราะเราจะไม่ได้เห็นสีสลับไปมาแบบชิ้นต่อชิ้น เพื่อคุมโทนและรักษาภาพลักษณ์ความเข้มแบบ Hayabusa โดยคนที่ไม่อยากได้สีเดิมที่มีอยู่ และต้องการโปรแกรม “Color Order Plan” ก็จะต้องทำการเพิ่มเงินจำนวนประมาณ 14,300 บาท เป็นค่าเสียเวลาทีมงานสักเล็กน้อย

อ่านข่าวสาร Suzuki เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!