2023 Yamaha XMAX 300 เรนเดอร์ ปรับหน้าใหม่สู้คู่แข่ง?

0

2023 Yamaha XMAX 300 รถบิ้กสกู๊ตเตอร์รุ่นใหม่จากค่ายส้อมเสียง Yamaha ที่เคยมีภาพแอบถ่ายขณะวิ่งทดสอบก่อนหน้านี้ ถูกสื่อจากอินโดนีเซียเรนเดอร์ภาพออกมา แสดงให้เห็นถึงความแตกต่างจากรถรุ่นปัจจุบันที่ถูกลากขายมาตั้งแต่ปลายปี 2016 ก่อนเข้าไทย ไตรมาสสามของปี 2017 ซึ่งเราคาดว่าจะเป็นการปรับโฉมอัพเดตสเปคตามยุคสมัยเมื่อสู้กับคู่แข่งอย่าง Honda Forza 350 รุ่นใหม่ที่ได้ทำการเปลี่ยนหน้าเพิ่มความสดใหม่เช่นกัน

Yamaha Xmax

2023 Yamaha XMAX 300 คันจริงในภาพแอบถ่ายและภาพเรนเดอร์อาจจะมีความแตกต่างกัน แต่จากสิ่งที่เราสามารถเห็นได้ด้วยตา ก็ดูเหมือนว่าจะมีเพียงแค่รูปทรงด้านหน้าเพียงเล็กน้อยเท่านั้นที่เปลี่ยนไป โดยจะมีการเพิ่มแถบไฟ DRL เข้ามาให้รถดูมีความน่าสนใจเพิ่มขึ้น เครื่องยนต์ ระบบกันสะเทือน ระบบเบรก ต่างก็ไม่ได้ต่างจากรุ่นที่ขายกันอยู่ตอนนี้ แต่เนื่องจากตัวรถดูเหมือนยังอยู่ในช่วงต้นของการทดสอบ ทำให้เราสามารถตีความด้านบวกให้ใจชื้นได้บ้างว่ารถคันดังกล่าวอาจจะเป็นรุ่น Minor Change

ส่วนเรื่องเครื่องยนต์ที่จะขยายความจุเป็น 400 ซีซี ที่สื่อหลายเจ้ากำลังพูดถึงอยู่เป็นกระแสตลอดช่วงปีที่ผ่านมานั้น อาจจะเป็นเรื่องที่เราต้องทำใจไว้ก่อน เพราะปกติแล้วรถรุ่นที่มีความจุใหญ่นั้นจะมาพร้อมดิสก์เบรกแบบคู่ ไม่ใช่เบรกจานเดียวแบบที่เห็นในภาพ รวมถึงเครื่องยนต์ลูกปัจจุบันก็ผ่านมาตรฐานไอเสียระดับ Euro 5 อยู่แล้ว ทำให้ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องปรับสเปคเครื่องให้เปลืองงบแต่อย่างใด

ที่มา kobayogas

อ่านข่าวสาร Yamaha เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!