2023 Yamaha YZF-R25 โฉมญี่ปุ่น สีแหวก ม่วงมังคุด

0

2023 Yamaha YZF-R25 รถสปอร์ตคลาสเริ่มต้นจากค่ายส้อมเสียง Yamaha ที่มีจำหน่ายในตลาดบ้านเราในฐานะ YZF-R3 ซึ่งถือเป็นรถอีกรุ่นที่แฟนคลับต่างก็รอคอยให้มันทำการปรับโฉมสักที(เปลี่ยนรูปลักษณ์ภายนอกก็ยังดี) หลังจากที่มีการลากขายภายใต้โครงสร้างตัวรถและเครื่องยนต์ชุดนี้มานานเกือบ 10 ปี จนท้ายที่สุดทางค่ายก็ได้ทำการเปิดตัวรถสีใหม่ สำหรับปีใหม่ ทำให้เราต้องรอการเปิดตัวรถโฉมใหม่กันต่อไป

LsmvCf.jpg

2023 Yamaha YZF-R25 ยังคงมาพร้อมเครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยน้ำ 2 สูบเรียง (แบบไม่ใช่เครื่อง Cross Plane ที่ทางค่ายนิยมใช้กับรถใหญ่) ปริมตรกระบอกสูบ 249 ซีซี ตามข้อกำหนดเรื่องภาษีของบางตลาด มาพร้อมพละกำลังสูงสุด 35 Hp @ 12,000 RPM และแรงบิดสูงสุด 23 Nm @ 10,000 RPM ส่งกำลังด้วยเกียร์ 6 สปีด พร้อม Assist&Slipper Clutch ที่มีสเปคเหมือนกับรถรุ่นเดิม ติดตั้งอยู่ในเฟรมชุดเดิม

Lsmpgb.jpg

หน้าตาและอุปกรณ์รอบคันที่ติดมาให้นั้นโดยรวมยังคงเหมือนเดิม แต่มีการเพิ่มไฟเลี้ยวแบบ LED มาให้ ทำให้รถรุ่นนี้ใช้ระบบไฟรอบคันแบบ LED เป็นที่เรียบร้อย, หน้าจอแสดงผลแบบดิจิทอล LCD, ระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบหัวกลับ ด้านหลังแบบสปริง, ระบบเบรกแบบจานดิสก์เดี่ยว ทำงานร่วมกับคาลิเปอร์แบบแอ็กเซียลเม้าท์ พร้อม ABS นั้นยังคงไม่แตกต่างออกจากรถในปีก่อน

LsmGFa.jpg

2023 Yamaha YZF-R25 นั้นมีราคาจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นอยู่ที่ประมาณ 177,000 บาท มาพร้อมสีใหม่ที่ได้แรงบันดาลใจจากยุค 90s อย่าง ม่วงเข้ม(Dark Blueish Purple Metallic) ซึ่งจะทำตลาดร่วมกับสีเดิมอย่าง น้ำเงิน(Deep Purplish Blue Metallic), ดำ(Black Metallic 12)

ที่มา young-machine

อ่านข่าวสาร Yamaha เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!