2024 Ducati DesertX Rally รุ่นลุยแหลกกว่าเดิม เปิดตัวปลายปี

0

Ducati DesertX มอเตอร์ไซค์สายลุยคลาสกลางจากค่ายแดง ที่นอกจากจะเป็นตัวเลือกใหม่ของค่ายค่ายที่ลุยฝุ่นได้มากกว่ารถตระกูล Multistrada มันยังมาพร้อมกับงานออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ แต่ล่าสุดก็ได้มีเอกสารการจดทะเบียนรถรุ่นใหม่หลุดออกมาในชื่อ 2024 Ducati DesertX Rally รุ่นย่อยปริศนาที่ทำให้เราตั้งคำถามว่า รถรุ่นนี้ยังลุยได้มากกว่านี้อีกหรอ?

MlFavV.jpeg

2024 Ducati DesertX Rally นั้นเป็นชื่อรถที่โผลขึ้นมาในเอกสารการจดทะเบียนค่ามลพิษ ซึ่งในเอกสารดังกล่าวเราจะเห็นได้ว่ามีชื่อของรถรุ่นปกติ ที่จะยังคงวางจำหน่ายต่อในปีหน้า แต่มีรุ่นย่อยใหม่ที่พ่วงด้วยชื่อ Rally เพิ่มเข้ามา ซึ่งรุ่นย่อยใหม่นี้ก็คงมาในแนวทางเดียวกับ Multistrada V4 Rally ที่ก็ออกรุ่นย่อยสายลุยเพิ่มเมื่อปีที่แล้วเช่นกัน

แต่สิ่งที่น่าสงสัยคือ การอัพเกรดแบบไหนกันที่จะเกิดขึ้นกับรุ่นย่อยใหม่ เนื่องจากสเปคส่วนอื่นของตัวรถนั้นก็ถือว่าเน้นลุยแบบสุดตัวมากอยู่แล้ว ทั้งการใช้ล้อซี่ลวดขนาด 21 นิ้ว ที่ด้านหน้า และการมีระบบกันสะเทือนที่สูงมากกว่ารุ่นรุ่นอื่นในค่ายตั้งแต่รุ่นมาตรฐาน ไม่ใช่แบบกรณีของ Multistrada V4 ที่มีรุ่นมาตรฐานที่มีสเปคแบบสายกลาง ไม่ได้เน้นการขับขี่รูปแบบใดเป็นพิเศษ

Ducati Desert X

สิ่งที่เราพอเดาได้คือ 2024 Ducati DesertX Rally นั้นอย่างน้อยจะต้องมาพร้อมกับชุดแต่งสายลุยเพิ่มเติมที่ยกมาจากแคตตาล็อกของของค่าย ไม่ว่าจะเป็นถังน้ำมันสำรอบที่ด้านท้าย, การ์ดเครื่องยนต์, กระเป๋าเดินทาง, ชิลด์หน้าทรงใหม่ หรือถ้าโชคดีเราอาจได้เห็นการอัพเกรดระบบอิเล็กทรอนิกส์ ที่ทำให้เหมาะกับการขับขี่ลุยทางไกลมากขึ้น และการเพิ่มระยะยุบของระบบกันสะเทือน รวมถึงท่อไอเสียแต่งจากโรงงาน

ที่มา motorcycle

อ่านข่าวสาร Ducati เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!