2024 Fantic Imola สายสนามติดปีก เครื่องเล็ก 125 ซีซี [EICMA2023]

0

2024 Fantic Imola รถมอเตอร์ไซค์ต้นแบบสไตล์สปอร์ตคลาสเล็กจาก Fantic ค่ายรถอิตาลีที่คนไทยส่วนใหญ่คงไม่รู้จัก ถูกนำมาโชว์ตัวในงาน EICMA2023 ซึ่งถึงแม้ว่าหน้าตาภายนอกของมันจะคล้ายกับรถสนามที่มีเทคโนโลยีแน่นคัน และมาพร้อมปีกสร้างแรงกดแบบรถ MotoGP แต่รถคันนี้กลับไม่ใช่รถที่มาพร้อมเครื่องยนต์ใหญ่ เพราะมันมีเครื่องยนต์ขนาดเล็กเพียง 125 ซีซี เท่านั้น

ddyYLtn.jpeg

2024 Fantic Imola เป็นรถต้นแบบสายสนามล้วนที่พัฒนาต่อมาจาก Stealth 125 รถสปอร์ตเปลือยน้องเล็กที่เปิดตัวไปพร้อมกัน โดยมันมาพร้อมเครื่องยนต์แบบระบายความร้อนด้วยน้ำ 1 สูบ 124.66 ซีซี 4 วาล์ว พร้อมระบบวาล์วแปรผัน ที่ให้พละกำลังสูงสุดที่ 15 แรงม้า ถือว่าดีตามมาตรฐานของรถในระดับเดียวกัน ส่งกำลังด้วยเกียร์ 6 จังหวะ ติดตั้งอยู่ในชุดเฟรมแบบเหล็กถัก พร้อมถังน้ำมันขนาด 12 ลิตร

รูปลักษณ์ภายนอกนั้นดูมีความเป็นรถสปอร์ตขนาดเล็กสำหรับการใช้งานในสนามเท่านั้น ไม่มีไฟหน้าและไฟเลี้ยว หรือแม้แต่กระจกมองข้างกับป้ายทะเบียน แต่ได้หน้าจอแสดงผลแบบสี TFT ที่ยกมาจากแฝดสปอร์ตเปลือยรุ่นโปดักชั่น และปีกสร้างแรงกดที่ได้แรงบันดาลใจจากตัวแข่งรุ่นใหญ่

ddyYGIS.jpeg

ของติดรถก็ให้มาดีพอสมควรเมื่อเทียบกับรถในคลาสนี้ ระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบหัวกลับ ขนาดแกน 41 มิลลิเมตร ด้านหลังแบบสปริงเดี่ยว ทำงานร่วมกับสวิงอาร์มอลูมีเนียมแขนคู่, ระบบเบรกด้านหน้าแบบดิสก์เดี่ยว ขนาดจาน 320 มิลลิเมตร ทำงานร่วมกับคาลิเปอร์เรเดียลเม้าท์จาก Brembo ด้านหลังแบบดิสก์เดี่ยว ขนาดจาน 230 มิลลิเมตร ทำงานร่วมกับคาลิเปอร์แอ็กเซียลเม้าท์จาก ByBre, ชุดล้ออัลลอยด์พร้อมยางขนาด 110/70-17 และ 140/70-17

ddyYeog.jpeg

2024 Fantic Imola ในปัจจุบันนั้นยังเป็นแค่เพียงรถรุ่นต้นแบบเท่านั้น แต่ทางค่ายก็ได้ให้ข้อมูลว่ามีแผนที่จะผลิตและจำหน่ายรถรุ่นนี้ในจำนวนจำกัดในอนาคต และทางเราก็มองว่าถ้ารถรุ่นนี้จะถูกพัฒนาต่อยอดให้กลายเป็นรถที่สามารถใช้งานบนถนนได้ ก็คงไม่ใช่เรื่องไกลเกินจริง

อ่านข่าวสาร Fantic เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!