2024 Moto Morini Corsaro 750 ชีเปลือยอิตาลี คู่แข่งตัวต่อแบบ V-Twin

0

2024 Moto Morini Corsaro 750 รถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตเปลือยคลาสกลาง จากค่ายรถอิตาลีที่คนไทยส่วนใหญ่อาจจะไม่รู้จักอย่าง Moto Morini ค่ายรถเก่าแก่ที่เริ่มกลับมาทำตลาดในโซนบ้านเกิดอย่างจริงจังอีกครั้ง โดยรถชีเปลือยรุ่นใหม่ที่ถูกเปิดตัวมานั้น ก็ดูเหมือนจะไปท้าชนกับรถแบบเดียวกันจากค่ายใหญ่ที่เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้วอย่าง Honda CB750 Hornet เต็มที่

d00KJSR.jpeg

2024 Moto Morini Corsaro 750 ในตอนนี้ทางค่ายยังปล่อยข้อมูลของรถรุ่นนี้ออกมาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ข้อมูลเท่าที่เรารู้ตอนนี้คือมันจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยน้ำแบบ V-Twin 90 องศา ปริมาตรกระบอกสูบ 749 ซีซี ที่สามารถให้พละกำลังสูงสุดได้อยู่ที่ 96 Hp ซึ่งทางค่ายให้ข้อมูลว่ารอบเครื่องจะจัดจ้านพอตัว จุดน่าสนใจอีกอย่างคือชุดเฟรมแบบผสมอลูมีเนียมและเหล็กถัก ซึ่งต่างจากค่ายอื่นที่มักใช้เฟรมช่วงแผงคอเป็นเหล็กถัก ส่วนด้านล่างที่ยึดกับสวิงอาร์มและซัพเฟรมเป็นอลูมีเนียม แต่ของค่ายนี้จะสลับด้านชิ้นส่วนที่ว่ากัน

d00KLi0.jpeg

งานออกแบบของตัวรถถือว่าดูมีเอกลักษณ์(มีเอกลักษณ์ตั้งแต่ชุดเฟรม) มีการโชว์ชิ้นส่วนด้านในค่อนข้างเยอะ และมีแฟริ่งปกปิดบางตา ระบบไฟส่องสว่างรอบคันแบบ LED โดดเด่นด้วยแถบไฟ DRL สองชั้นดูแปลกตา, หน้าจอแสดงผลแบบสี TFT, เบาะนั่งสองตอนแบบสปอร์ตสูง 820 มิลลิเมตร, ทางด้านระบบอิเล้กทรอนิกส์นั้นยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลออกมา แต่ก็คาดว่าคงให้มาสมกับการเป็นรถคลาสกลางยุคใหม่ที่ไม่ได้ขาดตัวช่วงอะไรไป

ระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบหัวกลับ ด้านหลังแบบสปริงเดี่ยว ทำงานร่วมกับสวิงอาร์มแขนคู่, ระบบเบรกด้านหน้าแบบดิสก์คู่ ขนาดจาน 320 มิลลิเมตร ทำงานร่วมกับคาลิเปอร์เรเดียลเม้าท์ Brembo ด้านหลังแบบดิสก์เดี่ยว ขนาดจาน 220 มิลลิเมตร ทำงานร่วมกับคาลิเปอร์แอ็กเซียลเม้าท์ Brembo, ชุดล้อแบบอัลลอยด์รัดด้วยยาง Pirelli Diablo Rosso IV ขนาด 120/70-17 และ 190/55-17, น้ำหนักตัวถูกระบุไว้ว่าไม่เกิน 200 กิโลกรัม

d00KeCu.jpeg

2024 Moto Morini Corsaro 750 นั้นยังไม่มีการประกาศวันวางจำหน่าย และราคาอย่างเป็นทางการ แต่ถ้ารถรุ่นนี้ถูกเปิดตัวออกมาแล้วจะต้องเป็นคู่แข่งที่น่าสนใจ เมื่อเทียบกับรถสปอร์ตเปลือยคลาสกลางตอนล่างอย่าง Honda CB750 Hornet และ Suzuki GSX-8S อย่างแน่นอน

อ่านข่าวสาร Moto Morini เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!