2024 Royal Enfield Guerrilla 450 หลุดเต็มตัว พร้อมสู้ Speed 400?

0

2024 Royal Enfield Guerrilla 450 รถมอเตอร์ไซค์โรดสเตอร์เรโทรตัวเริ่มรุ่นใหม่ จากค่ายรถผู้ดีภารตะ Royal Enfield โผล่ภาพหลุดขณะวิ่งทดสอบอีกครั้งแบบเต็มตา แสดงให้เห็นตัวรถที่อยู่ในสภาพใกล้เคียงตัวขายจริง โดยมันจะมาพร้อมเครื่องยนต์ที่ทันสมัยที่สุดของค่าย พร้อมปะทะคู่แข่งอย่าง Triumph Speed 400 ที่มาจากอังกฤษเหมือนกัน

2024 Royal Enfield Guerrilla 450 จะเป็นรถแนว Modern Retro Roadster คันแรกจาก Royal Enfield ที่ได้รับการพัฒนาต่อยอดมาจาก Himalayan 450 ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว โดยมันจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ลูกใหม่ล่าสุดของค่ายในรหัส Sherpa 450 แบบระบายความร้อนด้วยน้ำ 1 สูบ 4 วาล์ว DOHC ปริมาตรกระบอกสูบ 452 ซีซี ที่ให้พละกำลังสูงสุด 40 Hp ที่ 8,000 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 40 Nm ที่ 5,500 รอบ/นาที ซึ่งจะเห็นได้ว่าสเปคเครื่องยนต์ของมันนั้นแทบจะเท่ากับคู่แข่งอย่าง Triumph Speed 400 เลยทีเดียว

จากภาพหลุดจะเห็นได้ว่ารถคันนี้ดูจะเน้นการใช้งานแบบขับขี่บนถนนทั่วไป ตามสูตรของรถแนวโรดสเตอร์ไฟกลมร่วมสมัย มาพร้อมท่านั่งที่อยู่ตรงกลางระหว่างความสปอร์ตและสบาย, แฮนด์บาร์สูงและกว้าง, เบาะนั่งตอนเดียว, ล้ออัลลอยด์ขนาด 17 นิ้ว ไม่ได้เน้นการลุยฝุ่นหรือท่องเที่ยวทางไกลเป็นพิเศษ

ชุดเฟรมแบบเหล็กท่อ, ระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบหัวตั้ง พร้อมปลอกยางกันฝุ่น ด้านหลังแบบสปริงเดี่ยว, ระบบเบรกด้านหน้าแบบดิสก์เดี่ยว ทำงานร่วมกับคาลิเปอร์แอ็กเซียลเม้าท์ ส่วนด้านหลังแบบดิสก์เดี่ยว ทำงานร่วมกับคาลิเปอร์แอ็กเซียลเม้าท์เช่นกัน

Royal Enfield Hunter 350

ระบบไฟส่องสว่างรอบคันแบบ LED ตามยุคสมัย แต่ถึงอย่างนั้นก็ดูเหมือนว่ามันจะไม่ได้มาพร้อมหน้าจอสี TFT แบบแฝดรุ่นยกสูง แต่จะเป็นหน้าจอแบบดิจิตอลแทน ซึ่งเราคาดว่าทางค่ายต้องการที่จะลดต้นทุนและราคาของรถรุ่นนี้ เพื่อให้สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ในวงกว้าง

Triumph Speed400 Red

2024 Royal Enfield Guerrilla 450 นั้นยังไม่มีการประกาศราคาวางจำหน่ายออกมาอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าจะตั้งตำแหน่งการตลาดไว้ให้สูงกว่า Hunter 350 ที่อยู่ในค่ายเดียวกัน และมีราคาใกล้เคียงกับ Triumph Speed 400 ที่เป็นคู่แข่งโดยตรง

แต่เราก็ต้องมาลุ้นกันต่อว่าราคาของรถรุ่นนี้ที่ขายในไทยจะอยู่ที่เท่าไร เพราะคู่แข่งที่เป็นแบรนด์อังกฤษเหมือนกัน ก็ตั้งราคาไว้น่าดึงดูดมากที่ 157,900 บาท Royal Enfield ประเทศไทยจำเป็นต้องพิจารณาการตั้งราคารถรุ่นใหม่นี้ให้ดี เพื่อให้สามารถสู้กับคู่แข่งที่มาพร้อมโช้คหน้าหัวกลับ และคาลิเปอร์เบรกเรเดียลเม้าท์ที่ตรงจริตคนไทยมากกว่าได้

อ่านข่าวสาร Royal Enfield เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!