2024 Royal Enfield Shotgun 650 ราคา รุ่นพิเศษ เคาะแล้ว แสนปลาย บ็อบเบอร์ดิสโทรเปีย มีเงินก็ใช่ว่าจะซื้อได้

0

2024 Royal Enfield Shotgun 650 ราคา เปิดตัวแล้ว รุ่นพิเศษ บ็อบเบอร์ครุยเซอร์ใหม่ จากค่ายรถผู้ดีภารตะ

Royal Enfield Shotgun 650 ได้ต่อยอดแรงบันดาลใจมาจากรถต้นแบบ SG650 ที่เปิดตัวไปเมื่อไม่กี่ปีก่อน ล่าสุดได้เผยโฉมรุ่นโปรดักชั่นออกมาอย่างเป็นทางการ ซึ่งการเปิดตัวให้เราได้เห็นในครั้งนี้ก็ไม่ใช่รถรุ่นปกติที่คนส่วนใหญ่จะได้จับจอง เพราะทางค่ายเริ่มต้นด้วยรุ่นพิเศษ Motoverse Edition ที่มียอดการผลิตในจำนวนจำกัดเพียงแค่ 25 คัน และ ผู้โชคดีต้องลุ้นซื้อได้จากการจับรางวัล Lucky Draws ถึงมีสิทธิ์ซื้อ

d0wdmyN.jpeg
2024 Royal Enfield Shotgun 650 ยังไม่มีสเป็กอะไรออกมา ณ ตอนนี้ แต่จากที่เราเห็น ก็คาดว่า มันน่าจะอิงพื้นฐานเกือบทั้งหมดมาจาก Super Meteor 650

รีวิว Royal Enfield Super Meteor 650ซึ่ง MotoRival เราก็ได้รีวิวไปหมดแล้วทั้งครั้งแรกในโลกที่อินเดีย เมื่อต้นปี ก่อนจะมารีวิวในไทย ช่วงกลางปีนี้

สำหรับจุดแตกต่าง จาก Super Meteor เราคาดว่าน่าจะมีการปรับซับเฟรมท้ายใหม่ เพราะทรง Bobber ท้ายตก และเบาะนั่งเดี่ยวเป็นแบบยกลอย ถ้าอยากซ้อน 2 ก็มี เบาะขายเป็นของแต่งเสริม

Royal Enfield Super Meteor 650นอกจากนั้น จะอิงพื้นฐานหลักมาจาก Super Meteor 650 แทบทั้งสิ้น ทั้งเครื่องยนต์แบบระบายความร้อนด้วยอากาศและน้ำมัน 2 สูบเรียง 648 ซีซี ลูกเดียวกับที่ใช้อยู่ใน Intercepter และ Continental GT ที่ของเดิมให้พละกำลังสูงสุด 47 Hp และแรงบิดสูงสุด 51.5 Nm แต่ตัวเลขเหล่านี้อาจถูกจูนใหม่ให้เหมาะกับรถแนวครุยเซอร์มากกว่าเดิม แถมคันนี้ เป็นตัวแต่งพิเศษ ดังนั้น ที่เห็นชุดแคร้งเครื่อง เสื้อเครื่อง และท่อไอเสีย Pea Shooter ที่เป็นสีดำ คัน Production จริง อาจไม่ใช้สีดำเช่นนี้ก็ได้

d0wdF9V.jpeg
ชุดไฟรอบคันเป็นทรงลม ซึ่งก็คาดว่าจะมาจาก Super Meteor 650 เหมือนกัน แต่คันนี้จะเห็นได้ว่า มากับไฟเลี้ยว LED ซึ่งน่าจะเป็นของแต่ง

ถังน้ำมันและแฟริ่งเป็นลายกราฟฟิค ดำ-ฟ้า

กระจกมองข้างติดตั้งปลายแฮนด์ทรงกลมก็เป็นของแต่ง, หน้าจอยกมาจาก Super Meteor อีก ก็คือ จอซ้ายถ้วยกลม Digital + LCD ด้านขวาเป็นจอ Tripper

d0wdIjQ.jpeg
ระบบกันสะเทือนด้าน และ เบรก ยกมาจาก Super Meteor เลย คือ โช้กหน้าแบบหัวกลับ ด้านหลังแบบสปริงคู่,

ระบบเบรกจานดิสก์เดี่ยวทั้งหน้าหลัง มาพร้อม คาลิปเปอร์ 2 pots เหมือนกัน มาพร้อม ABS Dual Channel

ชุดล้ออัลลอยเป็นคนละลายกับ Super Meteor คาดว่าจะเป็นไซส์เดียวกับ Super Meteor

d0wdMvS.jpeg
2024 Royal Enfield Shotgun 650 ที่เปิดตัวมานี้จะมาพร้อมกับชุดสีพิเศษ Motoverse Edition ที่จะถูกผลิตในจำนวนจำกัดเพียงแค่ 25 คัน จับจองในงาน Motoverse Festival ราคาคิดเป็นเงินไทย ราว 1.8 แสนบาท ก่อนส่งมอบในช่วงเดือน ม.ค. รวมถึงตัว Production ก็จะเปิดปีหน้าเช่นเดียวกัน

อ่านข่าวสาร Royal Enfield เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!