2024 SYM ADX TG 400 บิ้กสกู๊ตเตอร์สายลุย ท้าสู้เจ้าตลาด ADV350 [EICMA2023]

0

2024 SYM ADX TG 400 รถมอเตอร์ไซค์แนวบิ้กสกู๊ตเตอร์สายลุยแบบ Crossover จากค่ายสกู๊ตเตอร์รายใหญ่จากไต้หวันอย่าง SYM ถูกนำไปเปิดตัวในงาน EICMA 2023 ดูเหมือนว่าค่ายรถรายนี้จะต้องการสร้างรถแนวนี้มาเป็นของตัวเองบ้าง หลังจากการเปิดตัวของ Honda X-ADV และ ADV350 ที่เป็นตัวจุกระแสตลาดใหม่จนได้รับความนิยมมากขึ้นในระดับโลก จนหลายค่ายต้องเข็นรถแบบนี้มาตีตลาด

ddMXXF0.jpeg

2024 SYM ADX TG 400 นั้นก็จะมีรูปลักษณ์ภายนอกและสไตล์การใช้งาน ที่เป็นไปในแนวทางเดียวกับรถมอเตอร์ไซค์ SUV ที่เราสามารถเห็นได้จากค่ายเจ้าตลาด รวมถึงจากค่ายอื่นที่พยายามเกาะกระแสเดียวกัน คือยังดูมีหน้าตาแบบของรถบิ้กสกู๊ตเตอร์ขนาดใหญ่ เน้นใช้งานในเมืองเป็นหลัก แต่มีเส้นสายเป็นเหลี่ยมสันดูบึกบึน และสเปครอบคันที่จัดเต็มมากกว่าสายทางเรียบขึ้นมาอีกเล็กน้อย เพื่อให้สามารถลุยถนนลูกรังได้บ้าง

ddMXV2R.jpeg

ตัวรถมาพร้อมกับเครื่องยนต์แบบระบายความร้อนด้วยน้ำ 1 สูบ 4 วาล์ว 399 ซีซี ที่สามารถให้พละกำลังสูงสุด 35 Hp ที่ 7,000 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 37.22 Nm ที่ 5,500 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ CVT เช่นเดียวกับรถออโตเมติกทั่วไป แต่ส่งกำลังไปสู่ล้อหลังด้วยโซ่แบบเดียวกับ Honda X-ADV แทนที่จะเป็นสายพานในระบบปิดแบบรถส่วนใหญ่ในคลาสเดียวกัน

ddMXpTu.jpeg

ชุดเฟรมแบบ Steel Cradle, ระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบหัวกลับ ด้านหลังแบบสปริงเดี่ยวแบบโปรลิ้งที่ติดตั้งอยู่กึ่งกลางตัวรถ ทำงานร่วมกับสวิงอาร์มอลูมีเนียม, ระบบเบรกด้านหน้าแบบดิสก์เดี่ยว ขนาดจาน 275 มิลลิเมตร ทำงานร่วมกับคาลิเปอร์เรเดียลเม้าท์ จัดเต็มมากกว่าคู่แข่งเจ้าตลาด ด้านหลังแบบดิสก์เดี่ยว ขนาดจาน 220 มิลลิเมตร ทำงานร่วมกับคาลิเปอร์แอ็กเซียลเม้าท์, ชุดล้ออัลลอยด์ขนาด 15 นิ้ว และ 14 นิ้ว รัดด้วยยางแบบกึ่งลุย, ท่อไอเสียยกสูงพร้อมลุย(แบบเบา ๆ)

ddMXvlZ.jpeg

ระบบไฟส่องสว่างรอบคันแบบ LED พร้อมแถบไฟ DRL, หน้าจอแสดงผลแบบดิจิตอล LCD, ABS, Traction Control, พอร์ตชาร์จไฟแบบ USB, ระบบกุญแจ Keyless, พื้นที่เก็บของใต้เบาะ, เบาะนั่งสูง 790 มิลลิเมตร, ถังน้ำมันขนาด 13.5 ลิตร

ddMXGvI.jpeg

2024 SYM ADX TG 400 ในตอนนี้ทางค่ายยังไม่มีการประกาศราคาและวันวางจำหน่ายออกมาอย่างเป็นทางการ ทางด้านชุดสีเราก็ยังได้เห็นเพียงแค่สี แดง/ดำ ของรถที่นำมาเปิดตัวเท่านั้น แต่ความน่าสนใจคือรถรุ่นนี้จะกลายเป็นคู่แข่งกับเจ้าตลาดผู้บุกเบิกอย่าง Honda ADV350 ซึ่งบอกได้เลยว่ารถจากไต้หวันรุ่นนี้ถือว่ามีสเปคจัดเต็มกว่าแทบทุกด้าน

อ่านข่าวสาร SYM เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!