2024 Yamaha Nmax 155 วิ่งทดสอบแล้ว! อาจมาพร้อมระบบไฮบริด?

0

2024 Yamaha Nmax 155 รถมอเตอร์ไซค์พรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์ตัวเริ่มรุ่นใหม่จาก Yamaha คู่แข่งโดยตรงของรถยอดนิยมอย่าง Honda PCX160 ที่หลายฝ่ายรอคอยให้ทำการเปิดตัวมานาน และยังมีข่าวลือหลุดมาให้เราได้ยินกันตั้งแต่ปีที่แล้ว(แต่ก็ไม่มีอะไรที่เป็นชิ้นเป็นอัน) ในที่สุดก็ได้เวลาของข้อมูลแบบหนักแน่นแจ่มชัดกันสักที เมื่อมีภาพของรถรุ่นดังกล่าวกำลังวิ่งทดสอบอยู่ในถนนสาธารณะของประเทศอินโดนีเซีย

Yamaha NMAX

2024 Yamaha Nmax 155 นั้นโผล่วิ่งทดสอบจนถูกประชาชนตาดีจับสังเกตุได้(ชมภาพได้ที่นี่) ซึ่งถ้าจะให้บอกตามตรง ภาพนี้ไม่ได้ทำให้เรารู้รายละเอียดและความเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจของตัวรถเท่าไรนัก เพราะเห็นแค่ภาพถ่ายจากด้านหลัง แต่สิ่งที่เรายืนยันได้คือทางค่ายจะทำการปรับเปลี่ยนงานออกแบบของตัวรถพอสมควร เพื่อเพิ่มความสดใหม่ให้กับตัวรถ หลังจากที่คู่แข่งปรับโฉมตัดหน้าไปหลายรอบ แต่ก็ถือว่าไม่ได้พลิกโฉมงานดีไซน์อะไร เนื่องจากตลาดนอกประเทศไทยของรถรุ่นนี้ได้รับการตอบรับในระดับที่เทียบเท่า หรือดีกว่าคู่แข่งปีกนกอยู่แล้ว

รายละเอียดด้านเครื่องยนต์ก็คาดว่าจะมีการปรับเปลี่ยนใหม่ด้วยเช่นกัน เนื่องจากก่อนหน้านี้มีข้อมูลรหัสเครื่องยนต์ลูกใหม่หลุดออกมา จากเดิมที่ใช้รหัส B6H เปลี่ยนเป็นรหัส BL ซึ่งจะมีการแบ่งรุ่นย่อยของเครื่องยนต์ออกเป็น 2 รุ่น ตรงนี้สื่อต่างประเทศคาดเดาว่าจะเป็นรุ่นเครื่องยนต์ปกติ และรุ่นเครื่องยนต์แบบที่พ่วงระบบไฮบริด คล้ายกับระบบเดียวกับที่ใช้อยู่ในรถร่วมค่ายอย่าง Yamaha Grand Filano Hybrid

Yamaha NMAX

ถึงแม้ว่าระบบไฮบริดที่ว่านี้จะไม่ได้สร้างความเปลี่ยนแปลงในการใช้งานมากนัก แต่ข้อดีของการยกระบบไฮบริดจากรถร่วมค่ายมาใช้ คือเรื่องที่เป็นระบบที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าใช้งานได้ ไม่ใช่ระบบอะไรที่ซับซ้อนจนผู้ใช้ต้องมาห่วงเรื่องอายุการใช้งานแบบของฝั่งคู่แข่ง สิ่งเดียวที่เราต้องรอติดตามในตอนนี้คือ “เมื่อไร” ที่รถรุ่นดังกล่าวจะทำการเปิดตัว หลังปล่อยให้ค่ายอื่นแย่งส่วนแบ่งต่อเนื่องมานานหลายปี

ที่มา iwanbanaran

อ่านข่าวสาร Yamaha เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!