2024 Yamaha XMAX 300 วิ่งทดสอบ ไม่ขยายเครื่อง ไม่ดิสก์คู่?

0

2024 Yamaha XMAX 300 รถมอเตอร์ไซค์สไตล์บิ๊กสกู๊ตเตอร์ เจ้าของตำแหน่งรถที่ขายดีที่สุดในคลาสในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จากค่ายส้อมเสียง Yamaha ที่ตลอดช่วงปีที่ผ่านมามันถูกลืออยู่บ่อยครั้งและหนาหู ว่าเราอาจจะได้เห็นรถรุ่นใหม่ที่ขยายความจุเครื่องยนต์ หรือการเพิ่มดิสก์เบรกหน้าแบบคู่ ซึ่งจากภาพถ่ายของรถทดสอบที่เพิ่งเปิดเผยออกมา อาจทำให้ความหวังของใครหลายคนต้องจางไป

2023 Yamaha Xmax

2024 Yamaha XMAX 300 รุ่นใหม่ที่กำลังวิ่งทดสอบอยู่ในถนนของยุโรปคันนี้ จากข้อมูลที่เราสามารถเห็นได้ด้วยตานั้นเรายังไม่สามารถบอกได้ว่ามีความเปลี่ยนแปลงอะไรที่ต่างจากรุ่นปัจจุบันบ้าง เพราะไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์ภายนอก เครื่องยนต์ ระบบกันสะเทือน ระบบเบรก ต่างก็ไม่ได้ต่างจากรุ่นที่ขายกันอยู่ตอนนี้ แต่เนื่องจากตัวรถดูเหมือนยังอยู่ในช่วงต้นของการทดสอบ ทำให้เราสามารถตีความด้านบวกให้ใจชื้นได้บ้างว่ารถคันดังกล่าวอาจจะเป็นรุ่น Minor Change ที่ยังใช้รูปโฉมเก่าคลุมไว้เพื่อการทดสอบเท่านั้น ถ้าโชคดีเราอาจจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงในอนาคต

ส่วนเรื่องเครื่องยนต์ที่จะขยายความจุเป็น 400 ซีซี นั้นอาจจะเป็นเรื่องที่เราต้องทำใจไว้ก่อน เพราะปกติแล้วรถรุ่นที่มีความจุใหญ่นั้นจะมาพร้อมดิสก์เบรกแบบคู่ ไม่ใช่เบรกจานเดียวแบบที่เห็นในภาพ รวมถึงเครื่องยนต์ลูกปัจจุบันก็ผ่านมาตรฐานไอเสียระดับ Euro 5 อยู่แล้ว ทำให้ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องปรับสเปคเครื่องให้เปลืองงบแต่อย่างใด

แต่ถึงอย่างนั้นเราก็อาจจะมีหวังอยู่บ้าง เพราะมีความเป็นไปได้ที่รถรุ่นนี้อาจจะเป็น XMAX 250 (ถึงแม้มันจะดูไม่มีเหตุผลที่จะนำไปทดสอบที่ยุโรป) และถ้านี่คือการปรับโฉมแบบ Minor Change นั่นก็แปลว่ารถ XMAX ความจุอื่นก็ต้องได้รับการปรับโฉมไปด้วย ซึ่งเราก็อาจจะยังมีโอกาสได้เห็น Yamaha XMAX 400 ที่ผ่านการปรับโฉมแล้ว ถูกนำมาขายในไทยแทนรุ่นเดิมก็เป็นได้ แต่กว่ารถคันนี้จะเปิดตัว อย่างเร็วก็คงเป็นกลางปีหน้า

อ่านข่าวสาร Yamaha เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!