2024 Yamaha YZF-R9 พัฒนาเสร็จแล้ว! รอเปิดตัวปีหน้า?

0

2024 Yamaha YZF-R9 รถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตคันใหม่จากค่ายส้อมเสียง Yamaha ที่ถูกลือมาหลายรอบตลอดปีที่ผ่านมา ว่าจะเป็นรถสไตล์สปอร์ตคันถัดไปที่จะถูกเปิดตัว ซึ่งจะมาทำหน้าที่แทน R6 ที่ยกเลิกการผลิตไป ในขณะที่รถความจุใกล้เคียงกันอย่าง R7 ไม่สามารถมาเติมเต็มช่องว่างได้อย่างน่าพึงพอใจ จนล่าสุดเราก็ได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่ารถรุ่นดังกล่าวพัฒนาเสร็จเรียบร้อยแล้ว

2024 Yamaha YZF-R9 Render

2024 Yamaha YZF-R9 จะถูกพัฒนาต่อยอดมาจากมอเตอร์ไซค์สปอร์ตเปลือย เจ้าแรงแรงบิดอย่าง MT-09 ที่เป็นรถในคลาสกลางตอนบนของค่ายที่ถูกพัฒนาต่อยอดเป็นรถหลายรุ่น และหลังจากที่รถรุ่นน้องอย่าง MT-07 ถูกต่อยอดให้กลายเป็นรถสปอร์ตอย่าง YZF-R7 ไปเรียบร้อยแล้ว ก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกรถรุ่นนี้จะถูกพัฒนาตามมา โดยเฉพาะในเวลาที่หลายคนมองว่า R7 นั้นไม่สามารถมาทดแทน YZF-R6 ที่แรงกว่ามากได้

นั่นจึงทำให้การสร้างสปอร์ต 3 สูบเรียง CP3 ดูจะมีเหตุผลขึ้นมาทันที เพราะรถในพื้นฐานนี้มีทั้งความแรงทั้งในด้านแรงม้าและแรงบิดที่มากกว่า R6 แถมกำลังที่ว่าก็ยังมาในรอบที่ต่ำกว่า ทำให้ตัวรถเหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวันมากขึ้น ซึ่งสื่อจากญี่ปุ่นก็คาดว่ารถรุ่นดังกล่าวนั้นถูกพัฒนาจนเสร็จสิ้นแล้ว เพียงแต่ทางค่ายมีเหตุผลบางอย่าง ทำให้เลือกที่จะเลื่อนการเปิดตัวมันออกไปปี 2023 แล้วเปิดตัวในฐานะโมเดล 2024

Yamaha MT-09 2021

ก่อนหน้านี้เราก็คาดหวังให้ Yamaha YZF-R9 ถูกเปิดตัวในงาน EICMA 2022 แต่เราก็ต้องผิดหวังที่ค่ายส้อมเสียงไม่มีรถใหม่ที่น่าสนใจมาเปิดตัวเลย โดยรถสปอร์ต 3 สูบเรียง CP3 คันใหม่นั้นจะสามารถมาเติมเต็มช่องว่างความแรงระหว่าง YZF-R7 และ YZF-R1 ได้หรือไม่ เราก็คงต้องรอจนถึงวันเปิดตัวในปีหน้า(ถ้ารถรุ่นนี้มีอยู่จริง)

ที่มา young-machine

อ่านข่าวสาร Yamaha เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!