2025 BMW R1300GS Adventure พ่วงเกียร์ออโต้ เทพกว่า E-Clutch?

0

2025 BMW R1300GS Adventure รถมอเตอร์ไซค์สายลุยตัวท็อปจากค่ายรถบาวาเรีย BMW ที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดในโลก เตรียมเปิดตัวปลายปีนี้ พร้อมติดตั้งเครื่องยนต์ลูกล่าสุดที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม เพิ่มเติมคือระบบเกียร์อัตโนมัติที่เหนือชั้นยิ่งกว่าระบบคลัทช์ไฟฟ้า E-Clutch ของ Honda

BMW R1250 GS Adventure

2025 BMW R1300GS Adventure นั้นล่าสุดมีข้อมูลที่หลุดออกมาจากกลมขนส่งของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ระบุถึงรายละเอียดหลายอย่างที่ทำให้เราทราบว่ารถลุยร่างอ้วนรุ่นใหม่ จะมีอะไรที่แตกต่างไปจากรถโฉมก่อน และรถโฉมใหม่ในรุ่นมาตรฐานกันบ้าง

เริ่มกันที่ในเอกสารดังกล่าวมีการระบุอย่างเป็นทางการว่าทั้ง R1300GS และ R1300GS Adventure จะมีตัวเลือกเกียร์ให้สองแบบคือ เกียร์ธรรมดา แบบเดิมที่ใช้อยู่ แต่จะมีการเพิ่มตัวเลือกเสริมเข้ามาให้คือระบบเกียร์ Automated Shift Assist หรือ ASA ที่ทางค่ายเพิ่งเปิดข้อมูลไปเมื่อเดือนก่อน

2025 bmw r1300gs adventure asa leak 001

โดยระบบดังกล่าวจะมีการติดตั้งชุดควบคุมคลัทช์ และชุดควมคุมการเปลี่ยนเกียร์เข้ามาพร้อมกับตัวรถ ทำให้รถของเราสามารถตัดกำลังและเปลี่ยนเกียร์เองได้จนแทบจะเหมือนรถเกียร์ออโตเมติก ในขณะที่ระบบของคู่แข่งอย่าง E-Clutch นั้นจะมีแค่ชุดควบคุมคลัทช์ เพื่อแทนที่การกำคลัทช์ของผู้ขี่เท่านั้น แต่ผู้ขี่ยังจำเป็นต้องเปลี่ยนเกียร์เองอยู่

ซึ่งภาพที่ทางค่ายทำการเปิดเผยให้เห็นประกับแฮนด์ด้านซ้ายแบบใหม่ ถ้ามองให้ดีเราจะเห็นได้ว่ารถที่ใช้เป็นแบบสำหรับการถ่ายรูป มีรูปลักษณ์ที่ต่างกับรถทุกรุ่นที่ค่ายบาวาเรียมีอยู่ในตอนนี้ ทำให้เดาได้ไม่ยากว่าพวกเขากำลังแง้มรถรุ่นใหม่กันอยู่

2025 bmw r1300gs adventure asa leak 002

นอกจากนี้รายละเอียดส่วนอื่นของ 2025 BMW R1300GS Adventure ก็จะคล้ายกับความเปลี่ยนแปลงในโฉมก่อนคือ มีน้ำหนักมากขึ้นจากรุ่นมาตรฐาน 21 กิโลกรัม แต่จะเบากว่า R1250GS Adventure ประมาณ 11 กิโลกรัม ความสูงใต้ท้องรถมากขึ้น ทำความเร็วสูงสุดได้น้อยลง เนื่องจากการเพิ่มขนาดถังน้ำมันและตัวช่วยรอบคัน เพิ่มความสามารถในการแบกหามให้มากขึ้น ซึ่งทั้งหมดที่ว่ามาจะเกิดขึ้นบนชุดเฟรมและเครื่องยนต์สูบนอนรุ่นล่าสุด ทางด้านกำหนดการเปิดตัวก็คาดว่าจะมีขึ้นในช่วงปลายปีนี้

ที่มา motorcycle

อ่านข่าวสาร BMW เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!