2025 Triumph Daytona 765 วิ่งทดสอบ? กระแสสปอร์ตกำลังกลับมา?

0

2025 Triumph Daytona 765 รถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตสายสนามจากค่ายผู้ดี Triumph อาจจะกลับมาทำตลาดอีกครั้ง หลังจากมีการจับภาพรถมอเตอร์ไซค์ปริศนาตัวต้นแบบ ที่สร้างขึ้นบนพื้นฐานของ Street Triple 765 แต่ได้รับการดัดแปลงหลายจุด คาดว่าทำเพื่อทดสอบอุปกรณ์บางอย่างสำหรับรถสายสนามในอนาคต

Triumph Daytona 765

รถมอเตอร์ไซค์ปริศนาจาก Triumph ที่ถูกจับภาพได้ขณะวิ่งทดสอบอยู่ในทวีปยุโรป นั้นดูเหมือนว่าจะถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานของรถสปอร์ตเปลือยสายสนามอย่าง Street Triple 765 แต่ทำการถอดไฟหน้าและเปลี่ยนเฟรมท้ายใหม่ยกชุด จากภาพจะเห็นได้ว่าชุดเฟรมท้ายดังกล่าวได้เปลี่ยนท่านั่งให้มีความสปอร์ตกว่าเดิม ตำแหน่งพักเท้าถูกยกสูงขึ้น สวิงอาร์มก็เปลี่ยนใหม่เป็นรุ่นทดสอบที่ไม่เคยมีในรถรุ่นไหนมาก่อน

ทำให้พอจะวิเคราะห์ได้ว่า Triumph อาจจะกำลังพัฒนารถมอเตอร์ไซค์แนวสปอร์ตอย่าง Daytona 765 ที่หลายคนเฝ้ารอมานาน แต่ขณะเดียวกันก็มีความเป็นไปได้ว่าจะเป็น Street Triple 765 เจนใหม่ที่จะมีความสปอร์ตมากกว่ารุ่นปัจจุบัน เพราะดูจากสภาพของรถทดสอบที่ยังอยู่ในช่วงต้นของการพัฒนา ทำให้อาจจะต้องใช้เวลาอย่างน้อย 2 ปี กว่ารถตัวขายจริงจะเป็นรูปเป็นร่าง กว่าจะถึงตอนนั้นก็คงได้เวลาที่ Street Triple 765 รุ่นปัจจุบันจะต้องปรับโฉมครั้งใหญ่พอดี

Triumph Daytona 765 Moto2

และถึงแม้หลายคนอาจจะมองว่ารถทดสอบคันนี้มาพร้อมไฟหน้าทรงกลม และแฮนด์บาร์ทรงสูง แต่ทั้งเราและสื่อต้นทางก็มองว่า มีความเป็นไปได้ที่ของเหล่านี้จะเป็นแค่อุปกรณ์ที่ติดตั้งไว้สำหรับการทดสอบเท่านั้น และหากมองไปที่แนวทางการพัฒนาของ Street Triple ที่จะเพิ่มความสปอร์ตมากขึ้นทุกโฉม มันก็ดูมีเหตุผลหากการปรับโฉมครั้งใหญ่รอบหน้า รถรุ่นนี้จะมาพร้อมกับเฟรมท้ายและสวิงอาร์มแบบรถสปอร์ตสายสนามเต็มตัว

ซึ่งจะเปิดช่องว่างเพิ่มความเป็นไปได้ให้รถอย่าง Daytona 765 เกิดขึ้นจริงในอนาคต แถมแนวทางการตลาดในปัจจุบันของ Triumph ก็ดูจะพยายามเจาะตลาดมอเตอร์สปอร์ต บวกกับการต่อสัญญาเป็นผู้สนับสนุนเครื่องยนต์ให้กับ Moto2 ในระยะยาว ก็ทำให้โอกาสเกิดของ Daytona 765 เพิ่มขึ้นมากเข้าไปอีก เพราะนี่จะเป็นโอกาสทางการตลาดที่ยอดเยี่ยม

ที่มา mcn

อ่านข่าวสาร Triumph เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!