2025 Yamaha Aerox ลือพ่วง Hybrid อยู่ในช่วงพัฒนา เปิดหลัง Nmax

0

2025 Yamaha Aerox รถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตออโตเมติกตัวแรงจากค่ายส้อมเสียง Yamaha มีข่าวลือว่ากำลังซุ่มพัฒนารุ่นปรับโฉมครั้งใหญ่ เนื่องจากตัวรถรุ่นปัจจุบันถือว่ามีอายุผลิตภัณฑ์ที่มากพอสมควร หลังจากการปรับโฉมครั้งล่าสุดซึ่งถูกเปิดตัวไปตั้งแต่ปลายปี 2020 (ในประเทศเวียดนาม) และถ้านับรถโฉมก่อนหน้าที่ใช้พื้นฐานเดียวกันเข้าไปด้วย ก็ต้องย้อนไปถึงการเปิดตัวในปี 2016

2021 Yamaha Aerox2025 Yamaha Aerox นั้นมีข่าวลือว่าจะถูกปรับโฉมตามหลังพี่น้องร่วมค่ายอย่าง Yamaha Nmax ซึ่งก็ถือว่าเป็นรถอีกรุ่นที่มีข่าวลือเรื่องการปรับโฉมมานานหลายปี จนโดนคู่แข่งอย่าง Honda PCX 160 นำหน้าไปไกล โดยทางฝั่งของรถแนวพรีเมี่ยมสก๊ตเตอร์ที่ถูกรอคอยมานานจะถูกเปิดตัวก่อนภายในปีนี้ แล้วจึงตามด้วยฝาแฝดร่างสปอร์ตสกู๊ตเตอร์

2021 Yamaha Aeroxทางด้านสเปคของรถสปอร์ตสกู๊ตเตอร์รุ่นใหม่นี้ก็มีการลือกันว่า จะมาพร้อมเครื่องยนต์ที่มีความจุมากขึ้น รวมถึงพ่วงระบบไฮบริดเข้ามาด้วย แต่จากการวิเคราะห์ของเราที่อ้างอิงจากการเปิดตัวรถบ้านรุ่นใหม่อย่าง 2024 Yamaha LEXi 155 ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ Blue Core 155 แบบระบายความร้อนด้วยน้ำ 1 สูบ VVA ที่พ่วงระบบไฮบริด ก็ทำให้เราค่อนข้างมั่นใจว่า 2025 Yamaha Aerox จะมาพร้อมระบบไฮบริดจริง แต่จะยังรักษาความจุเครื่องยนต์ไว้เท่าเดิม

2021 Yamaha Nmaxดูเหมือนว่าตอนนี้ทาง Yamaha จะกำลังเร่งอัพเดตรถสกู๊ตเตอร์ในไลน์อัพของตัวเองอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่แทบไม่มีความเปลี่ยนแปลงอะไรในรถคลาส 155 มานานหลายปี ซึ่งเทคโนโลยีไฮบริดก็ดูจะเป็นตัวชูโรงที่น่าสนใจ เพราะมีการพิสูจน์การใช้งานมาแล้วในรถสายแฟชั่นอย่าง Yamaha Grand Filano จนผู้ใช้ส่วนใหญ่ไม่กังวลเรื่องระบบไฟฟ้าที่ว่านี้อีกแล้ว

ที่มา iwanbanaran

อ่านข่าวสาร Yamaha เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!