2025 Yamaha Nmax แง้มเตรียมเปิดตัว พ่วงเทอร์โบ!!??

0

2025 Yamaha Nmax รถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์จากค่ายส้อมเสียง Yamaha ที่มีข่าวลือให้เราได้ยินมานานนับปี ล่าสุดดูเหมือนว่ารถรุ่นดังกล่าวจะใกล้ได้เวลาเปิดตัวเต็มที หลังจากที่ทางค่ายทำการปล่อยทีเซอร์ปริศนาใน Instagram ของค่ายส้อมเสียงสาขาอินโดนีเซีย ซึ่งความน่าสนใจคือการที่พวกเขาชูคำว่า TURBO ที่ทำให้เราสงสัยว่ารถรุ่นนี้จะติดตั้งระบบอัดอากาศมาให้จริงหรอ?

Yamaha NMAX

รายละเอียดในตอนนี้ของ 2025 Yamaha Nmax เท่าที่เรามีอยู่คือ การปรับโฉมในครั้งนี้จะเป็นการเปลี่ยนรูปลักษณ์ครั้งใหญ่ของรถรุ่นดังกล่าว โดยจะแปลงโฉมหน้าตารอบคันให้มีความคล้ายกับรถรุ่นพี่ตัวท็อปอย่าง Tmax มากขึ้น โดยเฉพาะในส่วนของโคมไฟหน้าที่ล่าสุดมีภาพหลุดมาให้เราได้เห็นกันแล้ว เช่นเดียวกับไฟท้ายแบบใหม่หมดจด เรียกได้ว่าพลิกรูปลักษณ์ไปไกลพอสมควร

ทางด้านเครื่องยนต์ก็คาดว่าจะเป็นรหัสใหม่ แต่ยังคงมีความจุเท่าเดิมที่ 155 ซีซี และจะมีการเพิ่มมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก Smart Motor Generator เข้าไปเพื่อลดเสียงสตาร์ท รวมถึงทำให้การออกตัวมีความลื่นไหลมากกว่าเดิม ซึ่งระบบที่ว่านี้ก็จะเป็นเหมือนกับระบบ Mild Hybrid แบบที่มีอยู่ใน Grand Filano และ LEXi รุ่นใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไป

คราวนี้ก็มาถึงเรื่องของ Teaser ล่าสุดที่ถูกปล่อยออกมาโดยค่ายส้อมเสียงอินโดนีเซีย ที่มีการพาดหัวด้วยตัวหนังสือขนาดใหญ่ว่า TURBO ที่เราก็รู้กันดีว่ามันคือระบบอัดอากาศที่มักจะติดตั้งมาเพื่อเพิ่มพละกำลังของตัวรถ พร้อมข้อความด้านล่างที่ระบุว่า Make your heart skip the beat(ทำให้หัวใจของคุณเต้นไม่เป็นจังหวะ) และถึงแม้พวกเขาจะไม่ได้ทำการระบุชื่อรุ่นเอาไว้ แต่ตอนนี้ก็เหลือรถที่ประกอบในอินโดนีเซียอีกไม่กี่รุ่นที่รอเปิดตัวในอนาคตอันใกล้ ซึ่งนั่นก็คือ Nmax นั่นเอง

แต่ทางเราก็ไม่เชื่อว่า Yamaha จะนำระบบอัดอากาศมาติดตั้งไว้ในรถรุ่นเล็กแบบนี้ ที่มีเป้าหมายเพื่อการขายในจำนวนมาก เนื่องจากต้นทุนที่สูงขึ้นและค่าบำรุงรักษาที่แพงกว่าเดิม ทำให้การใส่คำว่า TURBO ในตัวอย่างนั้นน่าจะเป็นการทำเพื่อโปรโมทว่ารถรุ่นใหม่นี้จะมีจุดเด่นด้านความแรง แต่จะแรงขึ้นด้วยวิธีไหนก็ต้องมารอดูตอนที่รถเปิดตัวอีกที

2025 yamaha nmax turbo teaser 001

2025 Yamaha Nmax มีแนวโน้มสูงมากที่จะถูกเปิดตัวภายในไม่กี่เดือนหลังจากนี้ เพราะตัวอย่างใหม่ก็ถูกปล่อยออกมาในช่องทางสื่อสารแบบทางการของทางค่ายเอง ซึ่งรถรุ่นนี้ก็คาดว่าจะถูกนำมาเปิดตัวต่อในประเทศไทยภายในปลายปีนี้เป็นอย่างเร็ว เพื่อมาสู้กับคู่แข่งอย่าง Honda PCX160 ที่ปรับโฉมตัดหน้าไปก่อนนานแล้ว

อ่านข่าวสาร Yamaha เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!