เหล่านักบิด ต่างพูดกันเกี่ยวกับ กติกา 2027 MotoGP ใหม่กันอย่างไรบ้าง

0

ความเห็น
ก่อนเริ่มการแข่งขัน 2027 FrenchGP สุดสัปดาห์นี้ สื่อ Crash.net ได้มีการไปสัมภาษณ์ เหล่านักบิด MotoGP ถึงกฎกติกาใหม่ ในปี 2027

Pedro Acosta ดาวรุ่งฟอร์มฮ็อต และ Fabio Quartararo นักบิดเจ้าถื่น มีความเห็นตรงกันว่า การยกเลิกอุปกรณ์ปรับความสูงช่วงล่าง (Ride height Device) เท่านั้นที่จะส่งผลต่างอย่างชัดเจน

Acosta บอกว่า
“ผมคิดว่าการเปลี่ยนซีซีเครื่องยนต์จะไม่ส่งผลอะไรเลย” “อาจจะมีผลกับอุปกรณ์ (ปรับความสูงช่วงล่าง) นิดหน่อย”

“มันจะง่ายขึ้นนิดหน่อยสำหรับพวกเรา (โดยเฉพาะช่วงออกสตาร์ท) เพราะไม่ต้องกังวลกับการกดเบรกหน้าแล้วต้องจำ (ปรับ) เบรกหลัง ระบบควบคุมการออกตัว… หลายอย่างก่อนออกสตาร์ท”

“แต่การลดแอโรไดนามิกส์ด้านหน้าลง ผมไม่คิดว่ามันจะส่งผลอะไร”

และ เปโดร ยังคาดการณ์ว่าประสิทธิภาพรถจะ “เหมือนเดิม” โดยรถแข่งปี 2027 จะเร็วขึ้นในโค้งเนื่องจากน้ำหนักที่เบาลง

ขณะที่ Fabio ให้ความเห็นว่า
“การยกเลิกอุปกรณ์ (ปรับความสูงช่วงล่าง) ผมคิดว่าเยี่ยมมาก ผมไม่คิดว่ามันจะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่สำหรับแอโรไดนามิกส์และเครื่องยนต์ 850 ซีซี ผมไม่คิดว่ามันจะส่งผลอะไรมาก”

“อาจจะมีผลตอนเข้าโค้งความเร็วสูงอย่างมูเจลโล แต่มันคงไม่ส่งผลมากมายหรอก”

โยฮัน ซาร์โก อีกหนึ่งนักบิดเจ้าบ้าน จาก LCR Honda เห็นว่า เป้าหมายหลักของวิศวกรคือการรักษาประสิทธิภาพในระดับปัจจุบัน

“ผมคิดว่าทุกการเปลี่ยนแปลงน่าสนใจดี แต่มันยังอีกตั้ง 3 ปี มันยากที่จะฟันธง แต่จนถึงปี 2027 รถแข่งก็ยังคงได้รับการพัฒนา พวกเราจะไปถึงระดับที่เป็นมาตรฐานด้านประสิทธิภาพ จากนั้นจะเป็นความท้าทายของวิศวกร ที่จะต้องรักษาเวลาต่อรอบหรือประสิทธิภาพเดิม โดยมีอุปกรณ์บนรถน้อยลง”

“สำหรับนักแข่ง รถอาจจะควบคุมง่ายขึ้น ก็ได้เพราะ นน. ที่ลดลง ก็จะช่วยให้ขี่รถได้อย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้น แต่มันยังไกลอีก 3 ปี ถึงจะรู้แน่ชัด แต่ไม่ว่ายังไง การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้จะผลักดันให้วิศวกรต้องพัฒนาต่อไป”

ขอบคุณที่มา Crash

อ่านข่าว MotoGP เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

Background EXP in Automotive journalists more than 10 Years Writer & Test Driver @Pantip Garage 2018-Present @9carthai 2015- 2017 @Torque & VIPStyle Magazine 2015 @Autospinn 2012-2015 @GTmania.tv 2009-2010

error: Content is protected !!