Takaaki Nakagami อ่านสไตล์ Marquez ออกเเล้ว เเต่ยากจะเลียนเเบบ

0

Takaaki Nakagami นักเเข่งสัญชาติญี่ปุ่น จากทีม LCR Honda Idemitsu เผย หลังจากที่ตัวเองขับตามหลัง Marc Marquez มาหลายสนามในฤดูกาลที่ผ่าน ๆ มา

Takaaki Nakagami

โดย Takaaki Nakagami เผยว่าหลังจากที่พยายามขับไล่ตาม เเชมป์โลกชาวสเปนอยู่นานหลายสนาม ทั้งช่วงเเข่งจริง รวมถึงตอนซ้อม เขาก็เริ่มเข้าใจวิธีการการขับขี่ เเละพบข้อเเตกต่างระหว่างสไตล์ของมาร์คเเละคนอื่น ๆ ขึ้นมาบ้าง เเละคิดว่านั่นเเหละ คือวิธีที่เขาจะสามารถนำมาใช้เพื่อรีดเค้นความสามารถของ Honda RC213V

30-takaaki-nakagami-JerezTest

สิ่งที่ Nakagami สังเกตคือ วิธีการเบรครถ เเละการความคุมรถของ Marquez นั้นสามารถเปลี่ยนทิศทางของตัวรถขณะ “เบรคหนักจนล้อหลังลอย” ไม่ใช่เเค่นั้น การเอาเทคนิคเบรคที่ว่ามาใช้ร่วมกับการควบคุมคันเร่งในเเบบของมาร์ค ที่เร่งคันเร่งในเเบบที่สอดคล้องกับการทำงานของเครื่องยนต์เเบบพอดี ช่วยดึงความสามารถของตัวเเข่ง RC213V ให้เร็วขึ้นไปอีก เเต่มาร์คก็ยังควบคุมรถได้เฉียบคม เเละเเม่นยำกว่าเขามาก

Takaaki Nakagami

“ถ้าพวกคุณสังเกตที่ Aragon ผมสามารถขับได้เร็วกว่า Marc ในปี 2019 ซ่ะอีก ถึงบางช่วงเขายังเร็วกว่า เเต่ผมก็มีพัฒนาการไปในทางที่ดีขึ้น ถึงอย่างนั้น การขับรถเเบบที่ว่าก็ไม่ใช่เรื่องง่าย” เขากล่าวเสริมว่า “ถึงเเม้ผมจะเข้าใจวิธีขับขี่ของ Marc เเต่วิธีของเขาก็ซับซ้อน เเละยังมีอะไรอีกมาก ในสัญชาตญาณการขับของเขา”

อ่านข่าวสาร MotoGP เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!