Ducati เผยไลน์อัพ เปิดตัว New 2022 Model 6 รุ่น !

0

อย่างที่เพื่อนๆทราบกันว่าปกติแล้ว ในทุกๆช่วงสิ้นปี เหล่าผู้ผลิตก็มักจะทยอยเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ๆของพวกเขาออกมาเรื่อยๆ ซึ่งในคราวนี้ก็เป็นทาง Ducati ที่จะออกมาแสดงความเคลื่อนไหว เกี่ยวกับทามไลน์การเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ๆของพวกเขาสำหรับวางจำหน่ายต่อไปในฐานะรถมอเตอร์ไซค์โมเดลปี 2022 สักที

ducati scrambler desert x
เกี่ยวกับเรื่องนี้ เป็นข้อมูลจาก Ducati เองโดยตรง ที่มีการเปิดเผย “วันเปิดตัว” รถมอเตอร์ไซค์โมเดลใหม่ๆของพวกเขาออกมา โดยจะแบ่งออกเป็น 6 Episode หรือ 6 ตอน ดังนี้
30 กันยายน 2021 : Ducati World Première – Episode 1 | Your everyday wonder
14 ตุลาคม 2021 : Ducati World Première – Episode 2 | Mark your roots
28 ตุลาคม 2021 : Ducati World Première – Episode 3 | Rule all mountains
11 พฤศจิกายน 2021 : Ducati World Première – Episode 4 | A new Fighter in town
25 พฤศจิกายน 2021 : Ducati World Première – Episode 5 | The evolution of Speed
9 ธันวาคม 2021 : Ducati World Première – Episode 6 | Dream Wilder – DesertX

2021-ducati-multistrada-v4-official-01
และจากการวิเคราะห์ข้อมูลในเบื้องต้นโดยทางสื่อยุโรปหลายๆเจ้า พวกเขาก็ได้ระบุว่าในแต่ละ Episode ที่ทาง Ducati ตั้งเอาไว้นั้น เปรียบเสมือนกับกำหนดการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์โมเดลปี 2022 ที่มีรุ่นต่างกันไป โดยหากไม่นับ EP1 ที่เป็นกำหนดการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ที่ใกล้ที่สุด แต่นิยาม หรือชื่อประจำบทนั้น ดันเป็นคำที่เดาได้ยากมากๆว่ารถมอเตอร์ไซค์ที่จะเปิดตัวในวันดังกล่าวคือโมเดลไหน นอกนั้นเหล่าสื่อฯในยุโรปก็พอจะคาดเดาได้หมดว่าแต่ละ EP การเปิดตัว ทางค่ายจะสื่อถงึรถมอเตอร์ไซค์โมเดลใดบ้าง ไล่ตั้งแต่

2021-ducati-panigale-v4-sp-05
EP.2 ที่คาดว่าจะเป็น Ducati Scrambler รุ่นใหม่
EP.3 ที่คาดว่าจะเป็น Ducati Multistrada V4 รุ่นใหม่ (อาจเป็น Pikes Peak Version หรือ Multristrada ร่างอัพเกรดออพชันให้จัดเต็มมากขึ้น)
EP.4 ที่คาดว่าจะเป็น Ducati Streetfighter V2
EP.5 ที่คาดว่าจะเป็น Ducati Panigale V4 รุ่นใหม่ (อาจเป็น Panigale V4 R ที่ถูกปรับสเปค เพื่อเตรียมสำหรับเอาไปใช้ลงแข่งศึก WSBK)
EP.6 ที่ค่อนข้างชัดเจนว่าจะเป็น Ducati Scrambler DesertX ซึ่งเป็นอีกหนึ่งรถมอเตอร์ไซค์ในตระกูล Scrambler แต่มาพร้อมกับออพชันที่เน้นการบุกตะลุยอย่างจริงจังมากกว่าใคร

2020-ducati-streetfighter-v4-eicma2019-10
แน่นอนว่ารายชื่อรถมอเตอร์ไซค์ทั้งหมดที่ระบุไว้ ยังไม่ได้เป็นการยืนยันแบบ 100% ว่าจะต้องถูกเผงเป๊ะๆตามที่คาดการณ์เอาไว้ แต่ถ้าลองคิดกันให้ดีๆ มันก็แทบไม่มีโมเดลอื่นใดแล้วที่จะเข้ากันกับนิยามที่ถูกตั้งเอาไว้ในแต่ละบทการเปิดตัว หรือถ้าหากเพื่อนๆมีความเห็นที่ต่างออกไป ก็ลองแสดงความคิดเห็นกันเข้ามาได้เลยครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก Morebikes, Visordown, Motorcycle

อ่านข่าว Ducati เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!