Kawasaki Z400RS คลาสสิกญี่ปุ่น 4 เม็ดเรียง มางี้น่าสน

0

Kawasaki Z400RS ภาพเรนเดอร์กระตุ้นความอยากจากสำนักข่าวญี่ปุ่น young-machine ปล่อยภาพเรนเดอร์ของรถที่ใครหลายคนอยากให้มันได้ขายจริง บนปกติของนิตยสารฉบับใหม่ เป็นรูปของรถคลาสสิกไฟกลมตระกูล RS แต่ถ้ามองดี ๆ เราก็จะเห็นว่าเครื่องยนต์ที่วางอยู่นั้นไม่ใช่เครื่องยนต์ 2 สูบเรียงจาก Kawasaki Ninja 400 แต่กลับเป็นเครื่องยนต์ 4 สูบเรียงแทน

Kawasaki Z400RS Renderปัจจุบันเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง 400cc ที่เรากำลังเห็นในภาพนี้ยังไม่มีตัวตนอยู่จริงแต่อย่างใด แต่เกิดจากการคาดเดาและความเป็นไปได้ที่ว่า Kawasaki อาจจะนำเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง 250cc ที่วางอยู่ใน ZX-25R มาขยายความจุเพิ่มเพื่อเติมเต็มช่องว่าทางการตลาดขนาดใหญ่ระหว่าง ZX-25R และ ZX6R ซึ่งจะกลายเป็นรถสปอร์ตคลาส 400cc ที่ให้พละกำลังสูงสุดได้ 59 แรงม้า ตามสไตล์รถสำหรับตลาดญี่ปุ่นก็ดูจะมีความเป็นได้สูง เนื่องจากข้อกำหนดทางกฏหมายในประเทศ

และไม่เพียงเท่านั้น จากในภาพจะเห็นได้ว่ามันมากับจานดิสก์คู่หน้า และ ปั๊มเรเดียล 4 pot แบบเดียวกับ ZX-25R รวมไปถึงโช้กหน้า USD ซึ่ง สเป็กทั้งหมดนี้ มันสูงกว่า Z650RS ที่มีขายในปัจจุบันเสียอีก

Kawasaki Z400RS Renderหากมองจากความเป็นไปได้ที่เราจะได้เห็นรถคันนี้ถูกวางจำหน่ายจริง เราก็คงต้องรอไปอีกพักใหญ่ เนื่องจากว่าเรายังไม่ได้เห็น ZX-4R ที่ควรจะเป็นรถรูปทรงพื้นฐานในโฉมสปอร์ตเลยด้วยซ้ำ และถ้ามันจะมาจริง มันก็มีความเป็นไปได้อีกว่ารถคลาสสิกไฟกลมนั้นควรจะมาพร้อมเครื่องยนต์ 2 สูบเรียงจาก Z400, Ninja 400 ซึ่งดูจะเป็นทางเลือกที่เหมาะสมกับการใช้งาน และความคุ้มทุนสำหรับการทำตลาดทั่วโลกมากกว่าอยู่ดี

แต่ถ้า Kawasaki มองว่ารถคลาสสิกไฟกลมญี่ปุ่นแบบ 4 สูบเรียงนั้นควรจะขายได้และคุ้มทุน เราก็คงจะได้เห็น Z250RS ซึ่งใช้พื้นฐานของ ZX-25R เกิดก่อนสักพักอยู่ดี และในกรณีที่มันเกิดมา Z400RS นั้นจะต้องสู้กับคู่แข่งสุดแข็งในตลาดที่อยู่มานานอย่าง Honda CB400 แบบหลีกเลี่ยงไม่ได้ และนั่นก็จะทำให้ตลาดของรถคลาสนี้ที่เรียบเหงามานาน เริ่มเดือกขึ้นอีกครั้งนึง

อ่านข่าวสาร Kawasaki เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!