Crutchlow เปิดใจ Yamaha ไม่ไหว มีแค่แฟ็บที่ขับได้เร็ว

0

หลังจากที่การแข่งขันและการซ้อมหลังจบฤดูกาลของ MotoGP ได้สิ้นสุดลงไป หลายคนคงจะสังเกตเห็นว่ารถจากผู้ผลิตอย่าง Yamaha นั้นถึงแม้จะสามารถคว้าตำแหน่งรองแชมป์โลกไปครองได้สำเร็จ และเคยเกือบจะเป็นแชมป์โลกเสียเองด้วยผลงานของนักบิดมือหนึ่ง Fabio Quartararo แต่ในขณะเดียวกัน เรากลับไม่เห็นนักแข่งคนอื่นที่ใช้รถค่ายเดียวกัน สามารถแสดงผลงานที่ดีออกมาได้เลยตลอดฤดูกาล

Cal Crutchlow

ซึ่งในเรื่องดังกล่าวก็ได้มีนักแข่งและนักทดสอบประจำทีมอย่าง Cal Crutchlow ออกมาให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานะการในปัจจุบันของรถ Yamaha YZR-M1 ว่า “ผมรู้ว่า Fabio ได้ขับรถแบบไหน(แบบที่ไม่ดี) นั่นคือเหตุผลที่ผมมองว่าเขาเก่ง ด้วยรถแบบนั้นไม่มีนักแข่งคนไหนที่ทำผลงานแบบเขาได้ ผมไม่ได้บอกว่า Pecco ไม่เก่งนะ เขาและทีมดูคาติทำผลงานในปีนี้ได้ยอดมาก และผมไม่ได้บอกว่า Fabio เหนือกว่า แต่ผมคิดว่าสิ่งที่เขาทำได้มันน่าทึ่ง พูดตามตรงว่าการเก็บคะแนนด้วยรถแบบนั้นมันยากมาก และนั่นคือสิ่งที่ Yamaha ต้องคิดวิธีแก้ปัญหา” Cal Crutchlow กล่าว

Cal Crutchlow

พอเห็นนักทดสอบที่มีประสบการณ์กับรถ Yamaha มาพูดแบบนี้แล้ว ก็เริ่มทำให้เรารู้สึกว่ารถแข่งของค่ายญี่ปุ่นทั้ง 2 ค่าย(ซึ่งเป็นทั้งหมดที่เหลืออยู่ในกริด) กำลังเจอปัญหาแบบเดียวกัน นั่นก็คือการทำรถที่มีแค่นักแข่งมือหนึ่งคนเดียวเท่านั้น ที่สามารถขี่ให้เร็วจนสามารถคว้าแชมป์สนามได้ ในขณะที่รถค่ายอื่นนั้นมีนักแข่งหลายคนที่สามารถขี่ให้เร็วจนลุ้นโพเดี้ยมได้

อ่านข่าวสาร MotoGP เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!