ชมภาพสิทธิบัตรใหม่ Kawasaki คาดเป็น New ZX-14R (ZZR1400) เวอร์ชั่นใหม่

0

มีรายงานเกี่ยวกับสิทธิบัตรลับล่าสุดจาก Kawasaki เกี่ยวกับระบบไฟหน้า และส่วนประกอบปริศนาบริเวณท้ายรถ และแม้ว่าจะไม่มีข้อมูลในสิทธิบัตรหลุดมาเลยแม้แต่น้อย แต่ภาพดรออิ้งที่เราได้มานั้นก็ถือว่าเพียงพอที่จะวิเคราะห์ได้บ้างว่ามันน่าจะเป็น New ZX-14R (ZZR1400)

Kawasaki-LIGHTS-THIS-WAY-patent-02
เราจะเห็นได้ว่าด้านหน้าของรถตัวอย่างที่นำมาเป็นต้นแบบในเอกสารนั้นมีหลอดไฟตรงกลางหนึ่งดวง (จุดที่ 15) และมีวงกลมเล็กๆอีก 6 วง (จุดที่ 16 ทั้งหมด) ซึ่งคาดว่าจะเป็นหลอดไฟที่จะคอยเปิดปิดตามเงื่อนไขในรูปด้านล่างนี้

Kawasaki-LIGHTS-THIS-WAY-patent-03
เงื่อนไขที่ว่านั้นก็คือ เมื่อตัวรถเลี้ยวและเอียงถึงองศาหนึ่งที่โปรแกรมไว้ ระบบจะสั่งการให้หลอดไฟด้านบนสุดให้ทำงาน ตามทิศทางที่เลี้ยว และเมื่อผ่านไปอีกประมาณ 2 – 3 วินาทีหลอดไฟอีกสองดวงข้างล่างถึงจะติดขึ้นตามลำดับ ส่วนไฟหลักตรงกลางนั้นจะติดตลอดเวลาอยู่แล้ว (อันที่จริงระบบไฟหน้าแบบนี้มีใช้แล้วใน KTM 1290 Super Adventure)

Kawasaki-LIGHTS-THIS-WAY-patent-01
ต่อด้วยชิ้นส่วนปริศนาที่อยู่ทางด้านท้ายรถคันดังกล่าว ถ้าลองสังเกตุดีๆจะพบว่ามีแท่งเหล็กยื่นออกมาขนาบข้างด้านท้ายรถเอาไว้ ซึ่งถ้ามองเผินๆหลายคนอาจจะคิดว่ามันเป็นซับเฟรม แต่ไม่ใช่ เพราะถ้าเป็นซับเฟรมจริงๆ ลายเส้นของมันจะต้องเป็นเส้นประ เพื่อบ่งบอกว่ามันอยู่ด้านใน แต่ลายเส้นของเหล็กชิ้นนี้กลับขีดไว้ชัดเจนอย่างมาก จึงหมายความว่ามันอยู่ด้านนอกตัวรถแน่นอน

zz-r1100_1990
และเมื่อลองคิดจากรูปทรงของรถตัวอย่างแล้ว มันเหมือนกับรถสปอร์ตทัวร์ริ่งไบค์ ยุคปลายปี 90 นั่นคือ ZZR1100 จึงมีความเป็นไปได้ว่าชิ้นส่วนดังกล่าวออกแบบมาเพื่อเอาไว้ติดตั้งกระเป๋าเดินทาง เพื่อเอาใจนักบิดสายทัวร์ริ่งที่ต้องพกเสื้อผ้าหรือของส่วนตัวมากมายในการเดินทางแต่ละครั้ง

2016-Kawasaki-ZX-14R-ZZR1400_17
ดังนั้นเทคโนโลยีในสิทธิบัตรฉบับนี้นั้น มีความเป็นได้สูงอย่างมากที่จะถูกนำไปใช้กับ New ZX-14R (ZZR1400) รุ่นใหม่ โดยรถรุ่นดังกล่าวนั้นผ่านมาตรฐาน Euro4 สำหรับปี 2017 อยู่แล้ว ทาง Kawasaki จึงเลือกที่จะอัพเดททางอื่นเพิ่มเติม เพื่อให้มันเป็นสปอร์ตทัวริ่งที่ครบเครื่องยิ่งขึ้นแน่นอน

ขอบคุณที่มา Morebikes

อ่านข่าวสาร Kawasaki เพิ่มเติมที่ได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!