เปิดตัว Tamburini T12 Massimo ซุปเปอร์ไบค์ประติมากรรม 230 แรงม้า ไว้อาลัยให้กับดีไซน์เนอร์ดังอิตาลี

0

หลังจากที่เคยมีการปล่อยภาพออกมาเมื่อราวๆ 5 เดือนที่แล้ว ก็ถึงเวลาเปิดตัวคันจริงกันซักทีกับ Tamburini T12 Massimo ที่สร้างขึ้นมาเพื่อไว้อาลัยให้กับ Massimo Tamburini ดีไซเนอร์ชื่อดังจากอิตาลีผู้ล่วงลับไปตั้งแต่ปี 2014

tamburini-t12-massimo-official-unveiling-1
โดยงานเปิดตัวนั้นจัดขึ้นที่ พิพิทธภัณฑ์ศิลปะ Fabbrica Arte Rimini ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองเดียวกันกับบ้านเกิด Tamburini ราวกับจะบอกว่ารถมอเตอร์ไซค์คันนี้ไม่ได้เป็นเพียงแค่ยานพาหนะเท่านั้น แต่มันคืองานศิลปะชิ้นนึงที่สามารถโลดเล่นได้จริง ซึ่งผู้ที่มาเปิดผ้าเจ้า T12 Massimo คันนี้ก็ไม่ใช่ใครที่ใหน แต่เป็น Andrea Tamburini ผู้ออกแบบ และครอบครัวทั้ง Pasquina ผู้เป็นแม่, Morena และ Simona น้องสาวทั้งสองของเค้า

tamburini-t12-massimo-official-unveiling-1b
ไม่เพียงแค่นั้น ในงานเปิดตัวดังกล่าวไม่ได้มีเพียงแค่ T12 คันนี้คันเดียว แต่ยังมีการนำรถมอเตอร์ไซค์รุ่นอื่นๆที่ Massimo Tamburini เคยออกแบบไว้มาจัดแสดงด้วยทั้ง Ducati 916, MV Agusta F4 รวมไปถึง Bimota BK1

tamburini-t12-massimo-official-unveiling-4สำหรับสเปคพื้นฐานของ Tamburini T12 Massimo คันนี้ประกอบด้วย เครื่องยนต์ 4 สูบเรียง ขนาดความจุ 1,000cc ที่หยิบยืมมาจาก BMW S1000RR จูนอัพใหม่โดย MoTec จนได้พละกำลังสูงสุด 230 แรงม้า ระบบกันสะเทือนจาก Ohlins รุ่นท็อปสุดทั้งหน้าหลัง ระบบเบรกจาก Brembo รุ่นท็อปสุดเช่นกัน

tamburini-t12-massimo-official-unveiling-5
ด้านของเฟรมตัวรถ เป็นแบบอลูมิเนียมถักน้ำหนักเบา สวมทับด้วยแฟริ่งคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งคัน โดยน้ำหนักตัวรถทั้งหมด(ไม่รวมของเหลว)นั้นอยู่ที่ 150 กิโลกรัมเท่านั้น และแน่นอนว่ามันจะผลิตด้วยจำนวนจำกัด

ขอบคุณที่มา Cycleworld

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!