รวม 7(+1) รถมอเตอร์ไซค์น่าสนใจในงาน BIMS2018 ที่ห้ามพลาดชมอย่างเด็ดขาด :[BIMS2018]

0

เปิดตัวออกมากันครบทุกคันแล้วสำหรับโมเดลใหม่จากแต่ละค่ายในงาน Bangkok International Motor Show ปี 2018 ซึ่งถ้าจะให้นับจำนวนรวมๆกันคงร่วมๆ 40 กว่ารุ่นเลยทีเดียว แต่แน่นอนว่าในเมื่อเปิดตัวกันมาเยอะซะขนาดนี้ ก็ต้องมีทั้งคันที่น่าสนใจมาก และน่าสนใจน้อยกันไปบ้างตามรสนิยมหรือความชอบของแต่ละคน ดังนั้นในวันนี้เราจึงจะขอพาเพื่อนๆไปพบกับ รถมอเตอร์ไซค์ 7 คันที่ดูน่าสนใจที่สุดและควรเข้าไปพบกับตัวจริงในงาน BIMS2018 ให้ได้ก่อนใคร

Ducati-Panigale V4 Speciale_BIMS2018
Ducati Panigale V4 ‘Speciale’
ซุปเปอร์ไบค์คันล่าสุดจากค่าย Ducati ที่เกิดมาด้วยขุมกำลัง V4 ขนาด 1,103cc ซึ่งเป็นการต่อยอดเทคโนโลยีเครื่องยนต์มาจากตัวแข่งระดับ MotoGP รวมไปถึงระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่อีกมากมายที่ถูกพัฒนาขึ้นจากการแข่งขันระดับโลกด้วยเช่นกัน แถมในรุ่นย่อย “Speciale” นี้เองก็ยังได้รับการติดตั้งชุดแต่งเสริมสุดพิเศษอีกมากมายชนิดที่ว่าเหนือชั้นกว่าซุปเปอร์ไบค์ของค่ายอื่นในปัจจุบันอย่างมาก แถมยังถูกผลิตขึ้นด้วยจำนวนจำกัดเพียง 1,500 คันทั่วโลกเท่านั้น

Honda-CB1000R-BIMS2018_15
Honda CB1000R
แน็คเก็ทไบค์เรือธงระดับ 1,000cc น้องใหม่ของค่ายปีกนก Honda ที่กล้าแหวกแนวดีไซน์จากคู่แข่งที่เน้นหนักฟาดฟันกันด้วยรูปลักษณ์แบบสปอร์ตแน็คเก็ทเดิมๆทิ้งไป แล้วแทนที่ด้วยการออกแบบหน้าตาภายนอกใหม่ในสไตล์ร่วมสมัยแบบ Neo-Classic ในขณะที่ระบบซอฟแวร์, ชิ้นส่วนตัวรถ, ไปจนถึงเทคโนโลยีที่ใช้ในการสร้างต่างก็ยกมาจากแฝดคนละฝา CBR1000RR เรียกได้ว่าแม้รูปลักษณ์จะไม่ดุ แต่สมรรถนะไม่ได้สุภาพบุรษตามหน้าตา

2018-Honda-Forza300-BIMS2018_19
Honda Forza 300
พรีเมียมสกูตเตอร์คลาส 300cc ที่สาวกปีกนกรอคอยกันมานาน ในที่สุดก็ได้เวลาปรับโฉมครั้งใหญ่และวางจำหน่ายให้ได้เลือกซื้อกันซักที โดยสำหรับเจ้า All-New Forza 300 คันนี้มาพร้อมกับเส้นสายรอบคันที่ได้รับการปรับใหม่ให้มีความล้ำสมัยเฉียบคมมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมแบบผิดหูผิดตา ด้านฟีเจอร์เด็ดอื่นๆก็มีมาให้ครบทั้งวินชิลด์ไฟฟ้า, ระบบ Keyless, แทรคชันคอนโทรล, ระบบเบรก ABS และอื่นๆอีกมากมาย

Honda-PCX-EV-Cover
Honda PCX EV, Hybrid
อีกหนึ่งพรีเมียมสกูตเตอร์ที่มาพร้อมกับนวัตกรรมรักษ์โลกอย่าง มอเตอร์ไฟฟ้า และระบบไฮบริด ซึ่งแน่นอนว่าประโยชน์หลักๆของระบบเหล่านี้ก็คือมันสามารถช่วยทำให้ตัวเลขอัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงในการเดินทางลดลงจากรถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในเพียงอย่างเดียวได้มากพอสมควร (หรือไม่ใช้น้ำมันเลยด้วยซ้ำในรุ่น EV) ส่วนหน้าตาโดยรวมนั้นก็ถือว่าทำได้สวยงามตามฉบับ PCX รวมถึงฟีเจอร์เด็ดๆอีกมากมายที่ให้มาจัดเต็มไม่แพ้คู่แข่ง

Honda-Monkey-125-BIMS2018_09
Honda Monkey 125
ถ้าจะให้บอกว่าการปรากฏตัวโฉมเป็นๆครั้งนี้ของเจ้า Monkey ในงาน BIMS2018 ถือเป็นครั้งแรกในโลกก็ว่าได้ เพราะก่อนหน้านี้ที่งาน Tokyo Motor Show 2017 นั้นมันยังถูกเรียกว่าเป็นคอนเซปท์ไบค์เท่านั้น แต่สำหรับการเปิดตัวในไทยครั้งนี้คือเราสามารถเรียกได้เต็มปากว่าเป็นการเปิดตัวเวอร์ชั่นขายจริงครั้งแรก ซึ่งแน่นอนว่าจุดเด่นหลักๆของเจ้าลิงคันนี้ก็คือหน้าตาที่ดูน่ารักในแบบของมินิไบค์ในตำนานยุค 80 ดังนั้นสาวกรถมอเตอร์ไซค์แนวนี้ที่รอคอยกันมานานไม่ควรพลาดกับการมาเจอตัวจริงของเจ้า Monkey 125 คันนี้แบบเป็นๆที่งาน BIMS2018

Yamaha-Niken-BIMS2018_1
Yamaha-TMS2017-Booth_09
Yamaha Niken (และ MOTOROiD)
สำหรับสาเหตุที่เราต้องนำเสนออันดับร่วมระหว่าง Niken และ MOTOROiD นั้นเป็นเพราะว่าทั้งสองรุ่นนี้ต่างก็มีจุดเด่นที่เหมือนกันนั่นก็คือ การออกแบบโดยเน้นไปที่ระบบการทรงตัวของตัวรถซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถใช้รถมอเตอร์ไซค์ได้อย่างมั่นใจมากยิ่งขึ้น โดยทางฝั่ง Niken นอกจากการใช้เทคโนโลยี LMW มาเป็นตัวชูจุดเด่นหลักของตัวรถแล้ว งานดีไซน์ต่างๆก็ถือว่าทำได้สะดุดตาและสวยงามแฝงอารมณ์ของรถมอเตอร์ไซค์ตระกูล MT ได้ไม่น้อย ในขณะที่ฝั่ง MOTOROiD เองก็มีจุดเด่นในเรื่องระบบรักษาการทรงตัวที่ดีเยี่ยมจนตัวรถสามารถตั้งตรงได้ขณะหยุดนิ่งโดยที่ไม่ต้องใช้ขาตั้งใดๆช่วยแม้แต่น้อย ซึ่งเทคโนโลยีนี้ก็เป็นการต่อยอดมาจากหุ่นยนต์ MOTOBOT นั่นเอง

GPX-Razer 220-GN-BIMS2018_24
GPX Razer 220
ปิดท้ายด้วยสปอร์ตแน็คเก็ทไบค์แบรนด์ไทยคันใหม่ล่าสุดที่ได้รับการออกแบบให้มีดีไซน์เหมือนกับรถมอเตอร์ไซค์โซนยุโรปมากขึ้น ในขณะที่เครื่องยนต์เองเป็นแบบสูบเดียวขนาดความจุ 223cc จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด ซึ่งถือเป็นแบรนด์ไทยรายแรกที่ใช้ระบบจ่ายน้ำมันแบบนี้กับรถมอเตอร์ไซค์ระดับเกิน 200cc ขึ้นไป ในขณะที่ราคาก็เปิดมาได้น่าสนใจไม่แพงมากไปในระดับที่สามารถจับต้องได้ง่ายเมื่อเทียบกับรถมอเตอร์ไซค์ระดับ 200cc ค่ายอื่น

อ่านข่าว BIMS2018 เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!