Kawasaki USA ประกาศรีคอลล์ Z900-Series (Z900, Z900RS) จากปัญหาสายเบรกและสายเซนเซอร์ด้านหลังเสี่ยงต่อการขาด

0

ดูเหมือนช่วงนี้จะเป็นเวลาแห่งการรีคอลล์ตัวรถซะจริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับทาง Kawasaki ที่เมื่อวันก่อนพึ่งมีการรีคอลล์ 2018 H2 SX ในยุโรปไปเนื่องจากปัญหาเกี่ยวกับขาตั้งคู่ มาวันนี้ผลิตภัณท์ของพวกเขาก็โดนแจ้งประกาศเรียกกลับมาแก้ไขอีกครั้ง แต่เป็นเหล่า Z900-Series ที่วางจำหน่ายในประเทศสหรัฐอเมริกา

kawasaki_z900rs_TIME2017_09
โดยสาเหตุที่ทาง Kawasaki USA ต้องเรียก Z900 (ทั้งรุ่นมี และไม่มี ABS) กับ Z900RS เพื่อกลับมาแก้ปัญหาที่ศูนย์บริการก็เพราะว่า ตัวสายเบรกหลัง และสายเซนเซอร์วัดความเร็วล้อหลัง ถูกวางสายไม่ถูกต้องจนทำให้มีความเสี่ยงที่จะเสียดสีกับแก้มยางล้อหลัง ซึ่งถ้าโชคดีอาจจะมีแค่รอยถูบางๆ แต่ถ้าโชคร้ายสายอาจจะขาดและส่งผลถึงความปลอดภัยการใช้งานแน่นอน

kawasaki_z900rs_TIME2017_22
และจำนวนรถทั้งหมดที่ถูกเรียกกลับเพื่อแก้ไขปัญหาในครั้งนี้ ก็อยู่ที่ 1,173 คัน ซึ่งเมื่อลูกค้านำตัวรถเข้ามาที่ศูนย์บริการ ทางทีมช่างที่รอรับบริการ ก็จะจัดการเรียงสายเบรคให้ใหม่ หรือถ้าหากชิ้นส่วนดังกล่าวของลูกค้าคนไหนมีร่องรอยความเสียหายจากปัญหาตรงนี้ พวกเขาก็จะเปลี่ยนยกชุดให้ฟรีโดยไม่คิดค่าบริการ

ส่วนความเคลื่อนไหวในฝั่งของ Kawasaki Thailand เองยังไม่มีการอัพเดทใดๆในตอนนี้ แต่หาก Z900 และ Z900RS ในไทยได้รับผลกระทบจากตรงนี้ยังไง ไว้เดี๋ยวเราจะมาอัพเดทให้ทราบกันอีกทีครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก NHTSA

อ่านข่าว การรีคอลล์ เพิ่มเติมได้ที่นี่
อ่านข่าว Kawasaki เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!